หวั่นอันตรายหลังพบซากเหล็กเส้นโผล่กลางชายหาดกมลาชาวบ้านทำสัญลักษณ์เตือน

โพสเมื่อ : Sunday, November 13th, 2016 : 4.06 pm

หวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายจากซากเหล็กเส้นโผล่ชายหาดกมลา ชาวบ้านช่วยกันนำไม้ไผ่มาผูกไว้เพื่อแสดงสัญลักษณ์เตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำ 1479027421348.jpeg

นาย สมพงศ์ ไม่สะพร่าว ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกมลา ซึ่งเป็นพนักงานป้องกันของ อบต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวาน ( 12 พ.ย.) ในช่วงน้ำทะเลลงที่บริเวณชายหาดกมลาหน้า สภ.กมลา พบมีเหล็กเส้น  บสร.ความยาวโผล่ขึ้นมาจากพื้นทรายประมาณ 50 ซ.ม. จำนวน 6 จุด เป็นแนวจากชายหาดลงไปในทะเล ซึ่งเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวเนื่องจากเวลาน้ำขึ้นจะมองไม่เห็น ตนพร้อมด้วยนาย พลวัฒน์ อะนะบุหรง. นาย อรัญดร เมืองทัง ซึ่งเป็นพนักงานป้องกันของ อ.บ.ต กมลา  จึงช่วยกันดึงเหล็กดังกล่าวออก แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเหล็กเส้นดังกล่าวเชื่อมกับตอหม้อที่ฝังอยู่ในทราย ซึ่งจะต้องใช้เครื่องจักรดึงขึ้นมา 1479027412408.jpeg

แต่อย่างไรก็ตามเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นและเพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวหรือคนทั่วไปได้รับอันตรายจากเหล็กดังกล่าวจึงได้นำไม้ไผ่ที่มีความสูงมาผูกติดกับเหล็กเพื่อเป็นสัญลักษณ์ไว้ และเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวกระโดดเล่นน้ำในจุดที่มีเหล็ก เพราะถ้าเข้าไปเล่นน้ำ หรือดำน้ำเข้าไปใกล้อาจจะถูกเหล็กแทงจนได้รับอันตรายได้ 1479027407790.jpeg

นายสมพงศ์  กล่าวต่อไปว่า สำหรับเหล็กเส้น. บ.ล.ส ที่ปักลงไปในในทรายดังกล่าว เป็นเหล็กเส้นที่ผู้ประกอบการบ่อเลี้ยงกุ้งในสมัยอดีต ประมาณ 10 -20 ปีที่ผ่านมา เพื่อทำขึ้นมาเพื่อใช้ยึดท่อดูดน้ำเข้าบ่อเลี้ยงกุ้ง และเมื่อเลิกเลี้ยงกุ้งแล้วทางเจ้าของไม่ยอมนำเหล็กดังกล่าวออก ซึ่งตอนนี้เหล็กดังกล่าวโผล่ขึ้นมาจากพื้นทราย ตนเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อน ด้วยการเอาไม้ไผ่มาผูกติดกับเสาเหล็กเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สังเกตเห็น ส่วนการนำเหล็กและตอหม้อออกจากบริเวณชายหาดนั้นคิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการเร็วๆนี้ 1479027417101.jpeg