หวังเผด็จศึก “โควิด” รองผู้ว่า ฯ ภูเก็ต แย้มจ่อประชุมพิจารณาประกาศ “ชัตดาวน์ “

โพสเมื่อ : Sunday, March 29th, 2020 : 2.54 pm

หวังเผด็จโควิดให้อยู่หมัด รองผู้ว่า ฯ ภูเก็ต แย้มจ่อประชุมพิจารณาประกาศ “ชัตดาวน์”  เส้นทางเข้าออกภูเก็ต ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ  เตรียมเรียกประชุมวันนี้ พร้อมประชุมทีมต่อต้าน Fake news  ยับยั้งข่าวปลอมทำประชาชนตื่นตระหนก

วันนี้ (29 มี.ค.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลาง จ.ภูเก็ต นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม ประชุมคณะทำงานต่อต้านข่าวปลอมจังหวัดภูเก็ต (Anti  Fake news ) ครั้งที่ 1/2563 โดยที่ได้ประชุมพิจารณาตั้งทีมต่อต้าน Fakeหรือข่าวปลอม เพื่อทำการตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ไม่หวังดี กรณีการแชร์ข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  หากพบเป็นข่าวปลอม ขั้นแรกจะเรียกมาปรับทัศนคติ และหากพบกระทำผิดซ้ำ จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด เนื่องจากเป็นภัยต่อความมั่นคง

ทั้งนี้ในตอนท้ายการประชุมรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีแนวโน้มผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าหากปล่อยไว้จังหวัดภูเก็ตจะเป็นจุดอันตรายเพราะเป็นเกาะ คงต้องเด็ดขาด อาจจะต้องมีการชัตดาวน์ ปิดเส้นทางเข้าออกทั้งทางบก ทางอากาศยานและปิดท่าเรือทั้งหมด  แต่คงยังมีการอนุญาตบางส่วนที่เข้ามาในเกาะภูเก็ตได้ ซึ่งวันนี้จะมีการเรียกประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ในช่วงบ่าย

พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อเท็จจริงหากยังไม่ชัวร์อย่าเพิ่งรีบนำเสนอ