หวังกระตุ้นตลาด ททท.ภูเก็ต จัด Sales Call นำผู้ประกอบการภูเก็ตพบหาดใหญ่ เสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Tuesday, October 2nd, 2018 : 3.32 pm

ททท.ภูเก็ต จัดกิจกรรม Sales Call นำผู้ประกอบการนำเที่ยวภูเก็ต ไปเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวหาดใหญ่ หวังกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว ดึงมาเลเซีย สิงคโปร์ และคนไทยจากภาคใต้ตอนล่างมาเที่ยวภูเก็ตเพิ่มขึ้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นำโดย นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ชมรมไทยบริการนำเที่ยว ภาคใต้ตอนบน จัดโครงการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวภูเก็ต Sales call โดยนำผู้ประกอบการนำเที่ยว บริษัททัวร์ แหล่งท่องเที่ยว ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก จากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 10 ราย ร่วม เดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไปพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 20 ราย เน้นบริษัทที่ทำทัวร์กลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเชีย สิงคโปร์ และตลาดคนไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ ททท.สำนักงานหาดใหญ่และตรัง เข้าร่วมด้วย ณ โรงแรมอาบิตา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 29 – 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อแนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการนำเที่ยวในหาดใหญ่ ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชายหาด เกาะแก่งที่สวยงาม แหล่งท่องเที่ยวแบบสันทนาการต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นความบันเทิง การท่องเที่ยวชุมชน อาหารการกิน แหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวในหาดใหญ่ ได้นำรายละเอียดไปเสนอขายกับนักท่องเที่ยวกลุ่มมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เข้ามาท่องเที่ยวที่หาดใหญ่ปีละจำนวนมากๆ รวมถึงตลาดคนไทย ทั้งที่เดินทางท่องเที่ยวเอง หรือกลุ่มประชุมสัมมนาทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มดังกล่าวเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ชมรมไทยบริการท่องเที่ยว ภาคใต้ตอนบน จัดโครงการ Sales Call นำผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ของภูเก็ต แหล่งท่องเที่ยว ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก มาพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในพื้นที่หาดใหญ่ และเป็นตัวแทนขายให้กับผู้ประกอบการรายเล็กๆ ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ การพบปะกันในครั้งนี้ ทาง ททท.คาดหวังว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย สิงคโปร์และภาคใต้ตอนล่างเดินทางไปท่องเที่ยวยังภูเก็ตมากขึ้น

เนื่องจาก ททท.และผู้ประกอบการได้นำเสนอขายแหล่งท่องเที่ยวของภูเก็ต ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักอย่างทะเลอันดามันที่สวยงามแล้ว ยังได้เสนอขายแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ทั้งท่าฉัตรไชย ย่านเมืองเก่า เกาะโหลน บ้านกมลา ฯลฯ ซึ่งแต่ละชุมชนจะมีสินค้าทางการท่องเที่ยวที่เหมาะกับการเดินทางไปเป็นกลุ่ม อาหารการกิน อาหารซีฟู้ด

และที่สำคัญการเดินทางระหว่างหาดใหญ่กับภูเก็ต มีความสะดวกและรวดเร็ว มีเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บินตรงทุกวันๆวันละ 1 เที่ยวบิน จากภูเก็ต-หาดใหญ่-ภูเก็ต ใช้เวลาบินแค่ 40 นาทีเท่านั้น หรือจะเดินโดยรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 6 – 7 ชม. หากมีเวลาสามารถแวะเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองได้อีกได้ ทั้ง พัทลุง ตรัง กระบี่ และพังงา แต่อยากจะแนะนำให้เดินทางทางเครื่องบินเพื่อจะได้มีเวลาในการสร้างประสบการณ์กับสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ตมากยิ่งขึ้น

 

“ถึงแม้ว่าในปัจจุบันการเดินทางของนักท่องเที่ยวจะนิยมจองทางออนไลน์กันมากขึ้น แต่ก็ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ต้องการความสะดวกสบายในการเลือกใช้บริษัทนำเที่ยวเป็นผู้ดำเนินการให้ทุกอย่าง จึงได้จัดให้บริษัทนำเที่ยวทั้งสองจังหวัดได้มาพบปะกันในครั้งนี้” นางกนกกิตติกา กล่าวและว่า

ภาพรวมของนักท่องเที่ยวกลุ่มมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางไปท่องเที่ยวยังภูเก็ตนั้น ก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยติดอันดับ 1 จากที่มีพรหมแดนติดกัน แต่มาระยะหลังนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเป็นอันดับ 1 แทน ทำให้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซียอยู่ในอันดับถัดไป ส่วนในภูเก็ตนั้นมาเลเซียยังติดอยู่ในอันดับไม่สูงมากนัก เนื่องจากมีทะเลที่ใกล้เคียงกันอย่างเกาะลังกาวีที่อยู่ในทะเลอันดามันเหมือนกัน อย่างไรก็ตามแนวโน้มนักท่องเที่ยวจากมาเลฯ เข้าภูเก็ตเพิ่มขึ้น เพื่อมาสัมผัสความแตกต่าง เช่น อาหารการกิน เป็นต้น โดยจะมีทั้งกลุ่มที่เดินทางโดยเครื่องบิน ขับรถมาท่องเทียวเอง กลุ่มรถหรู กลุ่มมาเล่นกอล์ฟ เป็นต้น

ผอ.ททท.ภูเก็ต ระบุว่า การทำ Sales Call ในครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างภูเก็ตกับหาดใหญ่มากขึ้น ถือว่าความสำเร็จในระดับหนึ่ง จากการพูดคุยกันน่าจะมีกรุ๊ปจาก มอ.หาดใหญ่ จำนวน 350 คน ที่จะเดินทางมาสัมมนาที่ภูเก็ต รวมไปถึงกลุ่มนักเรียนที่จะเดินทางมาทัศนศึกษาจาก 5 โรงเรียน ที่มีการติดต่อผ่านทางบริษัททัวร์ เป็นต้น

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจากภูเก็ตยังสามารถที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวหาดใหญ่ – สงขลา ได้อย่างสะดวกสบาย จะไปหาอาหารอร่อยๆรับประทาน หรือท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวของหาดใหญ่ก็มีหลายจุดที่น่าสนใจ รวมไปช้อปปิ้งสินค้าในตลาดกิมหยง หรือจะแวะไปเที่ยวสงขลา ก็มีที่ให้ท่องเที่ยวกันมากมาย ทั้งชายหาดสมิหลา หาดแหลมสน หัวนายแรง (เก้าเส้ง) ย่านเมืองเก่าสงขลา หาของพื้นเมืองขึ้นชื่อรับประทาน นั่งร้านกาแฟซิวซิว หรือจะแวะไปจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าท้องถิ่นที่เกาะยอ ผ้าทอเกาะยอ อาหารทะเลแปรรูป รับประทานอาหารทะเลสดๆ ชมบรรยากาศทะเลสาบสงขลา สวนสัตว์สงขลา รวมไปถึงอื่นๆ อีกมากมาย