หลังเพลิงไหม้หอพักกลางเมืองภูเก็ตแต่พระบูชาหลวงพ่อแช่มไม่โดนไฟเผา

โพสเมื่อ : Friday, May 3rd, 2019 : 11.45 am

พระบูชาหลวงพ่อแช่มไม่โดนไฟเผา ขณะทรัพย์สินอื่นเสียหายวอด หลังเพลิงไหม้ห้องพระหอพักกลางเมืองภูเก็ต จนท. เข้าสกัดได้ทัน เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. วันนี้ (3 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลรัษฏา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพระภายในหอพักชื่อ บ้านโชคเลิศศรีเลขที่  3/ 89 ม.3  ซอยสาครเขตต์ ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงฯพร้อมนำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าตรวจสอบพร้อมฉีดน้ำสกัด

เบื้องต้นในจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นห้องพระ ชั้น 1 อยู่ด้านในสุดของหอพัก พบมีเปลวไฟลุกไหม้และมีควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดทั้งภายในและโดยรอบเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้เปลวไฟมอดดับลง และกลุ่มควันเบาบางลง จึงฉีดน้ำเลี้ยงต่อเนื่องจนกระทั่งกลุ่มควันจางหายไป

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.หญิง จิรัฐติกาล  เดียวจรัส รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นพบทรัพย์สิน เช่น พระพุทธรูป เฟอร์นิเจอร์ และเอกสารต่างๆภายในห้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ยกเว้นพระบูชารูปเหมือนหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง ซึ่งเป็นพระเกจิดังที่ชาวจังหวัดภูเก็ตให้ความเคารพนับถือมาอย่างอย่างนาน ส่วนเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่กระทบกับโครงสร้างตัวอาคาร จึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

จากการสอบถามเจ้าของห้องพักดังกล่าว ทราบว่า ที่ห้องดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องพระและเก็บเอกสารต่างๆ ไม่มีใครอยู่ภายในห้อง ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าของหอพังได้เปิดแอร์ทิ้งไว้ ก่อนจะมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ