หยุดแค่กลางทะเล หนุ่มเวียดนามไปไม่สุด หมดหวังได้พบเมีย เจ้าหน้าที่เตรียมส่งตัวกลับประเทศวันนี้

โพสเมื่อ : Thursday, March 24th, 2022 : 12.43 pm

หยุดแค่กลางทะเล หนุ่มเวียดนามไปไม่สุด หมดหวังได้พบเมียแล้ว หลังโควิดเป็นเหตุต้องแยกกันอยู่นานกว่า 2 ปี  เจ้าหน้าที่เตรียมส่งตัวกลับประเทศวันนี้ หลังให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน ได้ช่วยเหลือ Mr.HO HOANG HUNG อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม พ่ายเรือยางเป่าลมสีเหลือง-ฟ้า ขนาดประมาณความยาวประมาณ 2.5 ม. บนเรือมีถังน้ำดื่ม และ กระเป๋าเดินทาง ลอยเรืออยู่ในทะเลบริเวณ ทิศตะวันตกของเกาะสิมิลันประมาณ 14 กม. หรือ ห่างฝั่งจังหวัดพังงา กว่า 80 กม.

โดยได้เช่าเรือยางเพื่อจะเดินทางโดยการพายเรือยางไปที่ประเทศอินเดีย ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าจะเดินทางเพื่อพบกับครอบครัว และภรรยา ที่ไม่ได้พบกันมานานจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด  โดยได้พายเรืออยู่ในทะเลมาเป็นเวลา 18 วันแล้ว ก่อน

วันนี้ ( 24 มี.ค.) ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และ เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะสิมิลัน จะนำตัวชายชาวเวียดนามกลับขึ้นฝั่งที่ ท่าเทียบเรือ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง เวลาประมาณ 16.45 น. ด้วยเรือของบริษัททัวร์ หลังจากนั้นจะดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอนต่างๆ และนำตัวส่งกลับประเทศต่อไป

ซึ่งในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือตามสิทธิมนุษยชน หาข้าว อาหาร เครื่องดื่ม พร้อมดูแลด้านสุขภาพให้กับชาวเวียดนามคนดังกล่าว  และ ให้นอนพักที่เกาะสิมิ