หยุดยาวปีใหม่นักท่องเที่ยว เข้าภูเก็ตคึกคัก รายได้สะพัด 1,360 ล้านบาท

โพสเมื่อ : Wednesday, January 5th, 2022 : 9.38 am

หยุดยาวช่วงปีใหม่ นักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต 127,000 คน  ทำรายได้สะพัด 1,360 ล้าน ททท.เตรียมทำตลาดต่อยืนยันนักท่องเที่ยวยังเชื่อมั่นมการบริหารจัดการของทีมภูเก็ต  ขณะที่ ยอดจองเดือน ม.ค.เริ่มลด

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ  ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ว่า สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่มีการเปิดPhuket Sand Box วันแรกคือ 1 ก.ค. 64 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประมาณ 300 คน หลังจากนั้นจำนวนนักท่องเที่ยวค่อยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละเกือบ 4,000 คน โดยในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 4 วัน ซึ่งเป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามา ประมาณ 12,7000 คน ก่อเกิดรายได้จากการท่องเที่ยวหมุนเวียนในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 1,360 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากอัตราการติดเชื้อของนักท่องเที่ยวก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะขณะนี้เป็นการติดเชื้อสายพันธ์โอมิครอน ซึ่งเป็นเชื้อที่แพร่ได้เร็ว

แต่อย่างไรก็ตามจากมาตรการการบริหารจัดการสถานการณ์โควิดของทีมจังหวัดภูเก็ต ทาง ททท. ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ประกอบกับนักท่องเที่ยวเองก็ยังมีความเชื่อมั่นในการจัดการของจังหวัดภูเก็ต ทาง ททท. ยังมีแผนที่จะประชาสัมพันธ์ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อไป รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อการรับรู้เพื่อสื่อไปยังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ว่าเรายังมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดขึ้นทั่วโลก

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังมีแผนที่จะเดินหน้าเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งเร็วนี้ทางผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเดินทางไปลงนามข้อตกลงกับสายการบินในฝั่งตะวันออกกลางเพื่อกระตุ้นการเดินทางและเพิ่มเส้นทางการบินจากสนามบินที่เป็นฮับทางด้านการท่องเที่ยวของตะวันออกกลาง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากตลาดระยะไกลมายังจังหวัดภูเก็ต โดยมาเปลี่ยนเครื่องที่ เมืองอาบูดาบี ดูใบ กาตาร์ ซึ่งเส้นทางบินดังกล่าวอยู่ในแพนที่ทาง ททท.จะเข้าไปส่งเสริมการท่องเที่ยว

รวมทั้งเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา มีตัวแทนเอเย่นรายใหญ่จากอิสราเอล เดินทางมาที่ภูเก็ต เพื่อติดตามสถานการณ์ รวมทั้งระบบการจัดการของจังหวัดภูเก็ต ก่อนจะนำนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ประมาณ 600 กว่าคน เข้ามาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตในเดือน ก.พ.ซึ่งตลาดนี้ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต และ เป็นตลาดที่กำลังไปได้ดี

นางสาวนันทาศิริ กล่าวต่อไปว่า สำหรับจังหวัดภูเก็ตขณะนี้มีโรงแรมที่เปิดให้บริการอยู่ประมาณ 100,400 ห้อง ขณะนี้มียอดจองแล้ว 70% หรือ ประมาณ 70,000 ห้อง

ขณะที่นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์ภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในเดือนมกราคม 2565 ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละ 3,500-4,000 คน  ดังนั้นจึงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ยอดจองเข้ามาเริ่มที่จะลดลง แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวจะยังคงเดินทางเข้ามา