หม้อแปลงระเบิดที่หาดป่าตอง ไฟลุกลามไหม้ร้านค้าเสียหาย โชคดีไร้คนเจ็บตาย

โพสเมื่อ : Friday, April 12th, 2019 : 10.57 pm

เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เพลิงลุกลามติดร้านค้าเสียหายหลายล้านบาท เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง นักท่องเที่ยวตกใจหนีกระเจิง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


เมื่อเวลา 19.50 น.วันนี้ (12 เม.ย.) ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านค้า ริมถนนทวีวงศ์ หรือถนนเลียบหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้สายไฟและลุกลามไปยังร้านค้าใกล้เคียง จึงระดมรถดับเพลิง รถน้ำ เข้าสกัดเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักของหาดป่าตอง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากเดินจับจ่ายซื้อของและเล่นน้ำสงกรานต์เนื่องจากอยู่ห่างจากซอยบางลาเพียงไม่ถึง 1 กม. โดยมีร้านค้าขนาดชั้นเดียวตั้งอยู่เรียงรายริมถนนสายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็ว จนลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นหลายคูหาที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองได้ปิดการจราจรถนนสายดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนวันเวย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำงานสะดวก โดยได้ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดและไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง แต่ยังคงต้องฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้เปลวเพลิงลุกขึ้นมาซ้ำสองตลอดเวลา โดยยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่บริเวณร้านค้าและอาคารพาณิชย์ตลอดเวลาตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียหาย เบื้องต้นมีร้านค้าไม่ต่ำกว่า 4-5 ร้านถูกเพลิงเผาจนวอดทั้งหมด และยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นร้านค้าอะไรบ้าง ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท