หน้าฝนนี้ ไปล่องแพไม้ไผ่ “ธารมรกต”ที่คลองนางย่อน คุระบุรี กันดีกว่า

โพสเมื่อ : Thursday, July 20th, 2017 : 8.00 am

วันหยุดที่จะถึงนี้….ยังนึกกันไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี“เที่ยว ชิม ช้อป” อยากแนะนำให้ชวนกันไป ล่องแพไม้ไผ่ ที่คลองนางย่อน หรือ “ธารมรกต” ที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา กำลังฮิตของคนที่ชื่นชอบการล่องแพไม้ไผ่

ล่องแพไม่ไผ่ที่คลองนางย่อน มีความพิเศษกว่าการล่องแพไม้ไผ่ที่อื่นๆ เพราะตลอดลำคลองทอดยาวตามธรรมชาติ น้ำสีเขียวเหมือนมรกต เขียวใสจนมองลงก้อนหินกันเลยทีเดียว ตลอดแนวลำคลองที่เราล่องแพไม้ไผ่ผ่านถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ

ล่องแพไม้ไผ่ที่นี้ ระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ นั่งชิล ชิล ไปบนแพมีพนักงานค่อยใช้ไม้ไผ่บังคับแพให้ลอยไปตามกระแสน้ำ บางจุดนั่งสบาย ทอดอารมณ์ไปตามสายน้ำ บางช่วงที่น้ำแรงหน่อยก็จะซัดเข้าหาเปียกปอนไปตามกัน สร้างความตื่นเต้นนิดๆ

อีกจุดเด่นของที่นี้ นอกจากน้ำจะเขียว ใส ไหลเย็นแล้ว เมื่อล่องแพมาใกล้จุดสิ้นสุด จะมีหินรูปหัวใจตั้งเรียงรายอยู่บนสันทรายกลางลำคลอง เราสามารถขึ้นไปหาหินรูปหัวใจและเก็บภาพสวยๆได้ ก่อนที่จะให้ทุกคนได้ลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ณ จุดสิ้นสุดของการล่องแพ

เดินทางไปล่องแพไม้ไผ่คลองนางย่อน เมื่อไปถึงที่ว่าการอำเภอคุระบุรี ให้เลี้ยวเข้าซอยนางย่อน อยู่ติดกับโรงเรียนคุระบุรี เมื่อเจอสะพานสีขาว ให้เลี้ยวช้ายไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกตลอดเส้นทาง ระยะทาง ประมาณ 6 กิโลเมตร

ราคาค่าบริการอยู่ที่ 300 บาทต่อคน หากรวมอาหารด้วย หัวละ 500 บาท อาหารที่ให้บริการนั้น จะเป็นอาหารพื้นเมือง ที่ใช้วัสดุดิบในละแวกนั้น ข้าวจะเสิร์ฟมาในกระบอกไม้ไผ่ รวมถึงไข่ตุ่นในกระบอกไม้ไผ่ และอาหารจะสลับสับเปลี่ยนไปแต่ละวัน

ไหนๆก็มาไกลถึงคุระบุรีแล้ว จะล่องแพไม้ไผ่เพียงอย่างเดียว คิดว่าไม่น่าจะคุ้ม ลองไปเพิ่มดีกรีความท้าทายด้วยการล่องแก่ง รับรองว่าสนุกตื้นเต้นไปแพ้การล่องแก่งที่อื่นๆ หรือจะปล่อยกายปล่อยใจให้ล่องลอยไปตามสายน้ำกับห่วงยางก็สนุกไปอีกแบบ หรือจะเลือกจบทริปคลองนางย่อนด้วยการนั่งแคนนูแบบซิล ซิล

ถ้าตัดสินใจแล้วว่า วันหยุดที่จะถึงนี้ จะไปล่องแก่งแน่นอนแล้ว ติดต่อสอบถาม หรือจองล่องแพไม้ไผ่ ที่ธารมรกตได้ที่ คุณน้อย 086-268-6888 ส่วนล่องแก่งและแคนนู ก็สามารถจองล่วงหน้าได้เช่นกัน โดยติดต่อได้ที่ 083-3905862 (คุณนก) หรือ 061-7700455 (คุณหลุน) หากจะใช้บริการแพยาง ก็ติดต่อได้ที่ 084-7294617 หรือจะสอบถามข้อมูลได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา โทรศัพท์ 0-7648-1900-2