หนุ่มใหญ่ใจดี อภัยทอมคู่กรณี แถมจ่ายค่าปรับให้ 500 บาท หลังสาวทอมขอโทษยกมือไหว้ บอกเข้าใจผิด

โพสเมื่อ : Wednesday, November 16th, 2016 : 9.01 pm

 

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @ทอม’ นี่ เขียนโพสต์ ว่า “นี้หรอตำรวจภูเก็ต นี้หรอคนเรียนจบสูง เเต่วาจาไม่เหมาะสมกับเรียนมาสูงเลย ขณะที่หนูเรียนจบเเค่มัธยม.3 ยังวาจาสุภาพกว่า เเล้ว จะมาต่อยพี่ผมอีก เเละ อีกอย่างตำรวจคนนี้เมาสุราด้วยครับ ผมพึ่งเคยพบเห็นนี้” พร้อมโพสต์คลิปวีดีโอ และมีการแชร์กันและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง รวมทั้งคลิปดังกล่าวมีการโพสต์ขึ้นในยูไลค์ คลิปเด็ดด้วย หลังจากนั้นนายอเนก วัฒกียานนท์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/59 ม.4 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้ชายที่อยู่ในคลิปดังกล่าวและถูกอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธาดา โสดารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต“ข้อหาหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์”กับเจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยยืนยันว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุดตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น

s__9486404

ล่าสุด เวลา 18.00 น.  พ.ต.ต.ธาดา โสดารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง เจ้าของคดี เปิดเผยว่าหลังจากที่นายอเนก วัฒกียานนท์ อายุ 52 ปี เดินทางมาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ตนก็ได้เรียกผู้โพสต์มาสอบสวนทราบทราบชื่อคือนางสาวแมว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี โดยผู้โพสต์อ้างว่าเบื้องต้นคิดว่าคู่กรณีเป็นตำรวจ แต่เมื่อรู้ความจริงว่าไม่ได้เป็นตำรวจ ก็ยกมือขอโทษคู่กรณี โดยบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขอโทษกับสิ่งที่กระทำลงไป ทำให้สังคมเข้าใจผิด และทำให้คู่กรณีเกิดความเสียหาย ยอมยกมือไหว้คู่กรณี ในส่วนทางคู่กรณีก็ไม่ติดใจจะเอาความยอมถอนแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และให้เขียนแก้ข้อความและเขียนขอโทษนายเอนก ในเฟสบุ๊คของน.ส.แมว ด้วย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการเปรียบเทียบปรับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ข้อหาทะเลาะวิวาทฯ โดยปรับคนฝ่ายละ 500 บาท ซึ่งในส่วนของผู้โพสต์นั้นทางฝ่ายนายเอนก คู่กรณีก็จ่ายเงินค่าปรับให้ด้วย

นายอเนก วัฒกียานนท์ อายุ 52 ปี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นหากคู่กรณีไม่ใช่เยาวชน ยืนยันว่า จะดำเนินคดีเป็นตัวอย่างให้ถึงที่สุด แต่เมื่อเห็นว่าคู่กรณีอายุ เพียง 17 ปี รู้สึกสงสารไม่อยากทำลายอนาคตของเด็ก และได้เตือนสติว่าคราวหลังการจะโพสต์อะไรก็แล้วแต่ขอให้คิดให้ดีว่าการโพสต์นั้นไปกระทบกับใครบ้าง และอยากให้คิดก่อนโพสต์ เพราะสื่อทางโซเซียลมิเดีย เร็วมาก หากไม่ตรองให้ดีเกิดความเสียหายได้