หนุ่มใหญ่เครียดประกาศลั่น “อยากตาย ตกงาน” วิ่งลงทะเลสะพานหินหวังฆ่าตัวตาย

โพสเมื่อ : Wednesday, April 1st, 2020 : 4.01 pm

หนุ่มใหญ่เครียด ฝากบัตรประชาชนไว้กับอาสาสมัครตำรวจ ตะโกนลั่น “อยากตาย ตกงาน”ขณะมารอรับข้าวแจก ก่อนวิ่งลงทะเลปลายแหลมสะพานหิน หวังฆ่าตัวตาย โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน

เมื่อเวลา 12.10 น. วันนี้ (1 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ ว่า มีเหตุชายไทยเดินลงไปในทะเลหวังฆ่าตัวตาย เหตุเกิดที่บริเวณในทะเลปลายแหลมสะพานหิน จุดหน้าศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.สาคร ไชยวรรณ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจต.ตลาดใหญ่ สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ตร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในทะเลห่างจากฝั่ง ไปประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำเรือยางลงไปตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือ นายปรีดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ ประมาณ 52 ปี ชาวต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต อยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนมา ตัดพ้อเรื่องที่ตนเองป่วยและตกงานไม่มีรายได้ โดยตะโกนตลอดเวลา ผมอยากตาย ผมตกงาน

เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดคุย เกลี้ยกล่อม ก่อนควบคุมตัวไว้และนำตัวขึ้นเรือนำขึ้นมาบนฝั่งพร้อมนำส่งยังโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ตและส่งต่อโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจร่างกาย

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ที่เดินทางมารับข้าวกล่องที่ศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง วันนี้คาดว่าจะเกิดอาการเครียด จึงดื่มสุราเข้าและเดินทางมาที่ปลายแหลมสะพานหิน เพื่อรับข้าวกล่อง แต่ระหว่างนั้นได้บอกกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ ซึ่งเข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกที่หน้าศาลเจ้าว่า ตนเองติดเชื้อโควิด19 และฝากบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นรีบวิ่งลงทะเลหวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมเข้าช่วยเหลือเข้าช่วยเหลือไว้ทัน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฯได้มีการตรวจสอบประวัติกับทางโรงพยาบาลชายคนดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อโควิด19 แต่อย่างใด และทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป สำหรับการก่อเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดที่ไม่มีงานทำจึงก่อเหตุดังกล่าว