หนุ่มใหญ่ซุกยาบ้าในรถบรรทุกอุปกรณ์ก่อสร้าง ตบตาเจ้าหน้าที่แต่ไม่รอด จับได้คาด่าน

โพสเมื่อ : Sunday, March 31st, 2019 : 6.30 pm

ไม่รอด หนุ่มใหญ่ ซุกยาบ้าในรถกระบะบรรทุกอุปกรณ์ก่อสร้าง หวังตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาศัยส่งช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ถูกจับได้คาด่านความมั่นคง สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบเงินหมุนเวียนในบัญชีจำนวนมาก

วันนี้(31 มี.ค.62) ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รอง.ผกก.สส.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชำนาญกิจ รอง.ผกก.ป.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ร่วม แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าหัวใส ทำตัวเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่แฝงลอบส่งยาบ้าให้ลูกค้า

โดยเจ้าหน้าที่ประจำด้านความมั่นคง จุดตรวจเส้นทาง ซ.ฟักทอง ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จับกุม นายไพศักดิ์  รอดภัย อายุ 44  ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.1 ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 11,100 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดกดปิด-ดึงเปิด ถุงละ 200 เม็ด พร้อมอาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน .357 แม็กนั่ม 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 6 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 1 นัด ซองปืนพกหนังสีดำ จำนวน 1 ซอง  กระเป๋าสะพายหลังหนังสีดำ จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ  2 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 3 ใบ มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บน 3320-ภูเก็ต จำนวน 1 คัน รถยนต์เก่ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา  หมายเลยทะเบียน กล-7576 ภูเก็ต  1 คัน

การจับกุมในครั้งนี้เกิดจากไหวพริบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้กลิ่นยาบ้าขณะเรียกขอทำการตรวจค้นรถกระบะบรรทุกอุปกรณ์ก่อสร้าง  และเมื่อตรวจค้นปรากฎว่าพบยาบ้าในรถกระบะพร้อมอาวุธปืนดั่งกล่าวและเมื่อนำตัวไปสอบสวนผู้ต้องหาให้การ ว่าได้ใช้รถกระบะคันดังกล่าวขายและส่งยาบ้ามานาน จนสามารถซื้อรถยนต์เก๋งได้อีก 1 คัน โดยทำทีเป็นขนอุปกรณ์ก่อสร้างบังหน้า เพื่อตกตาเจ้าหน้าที่ และสามารถหลบหนีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นอย่างดี แต่ครั้งนี้ดวงซวยเพราะถุงยาแตกกลิ่นยาจึงออกมาจนทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยจึงจับกุมได้ดั่งกล่าว

พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต  กล่าวถึงการจับกุมในครั้งนี้ ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวมาหลายเดือนแล้ว สืบเนื่องจากมีผู้ต้องหาคนที่เคยถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ให้การชัดทอดแต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เพราะเปลี่ยนที่อยู่ไปตลอด แต่สุดท้ายก็จับกุมได้ โดยผู้ต้องหาทำทีเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและขนอุปกรณ์ก่อสร้างเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น และ มักขนส่งในช่วงเช้าหรือช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเจ้าหน้าที่เห็นก็จะไม่ตรวจมากเพราะเห็นว่าเป็นรถขนอุปกรณ์ก่อสร้างถือว่าทำเนียนมากจนมีเงินหมุนเวียนในบัญชีจำนวนมาก มีเงินเข้าออกตลอด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยยอดเพราะยังต้องขยายผลถึงเครือข่ายตามบัญชีอีกจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงข้อหา1.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน