หนุ่มเมืองลุงตระเวนลักถังแก๊สหาเงินซื้อยาเสพติดสุดท้ายโดนรวบ  

โพสเมื่อ : Friday, January 6th, 2017 : 10.05 am

 

หนุ่มใหญ่ชาวพัทลุง ก่อเหตุลักถังแก๊ส นำไปขายหาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ สุดท้ายชุดสืบ สภ.เมืองภูเก็ตรวบ รับก่อเหตุมาแล้ว 5  -6 ครั้ง พบมีประวัติการก่อคดีโชกโชน

 

เมื่อวานนี้ ( 5 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัว นายขจร นวลละเอียด อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่156 ม.1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 (เฮโรอีน) น้ำหนักรวมหลอด 0.12 กรัม จำนวน 1 หลอด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ปากซอยเกาะแก้วซอย 20 ม.5 ต. เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต 

 unnamed-30

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.เวลาประมาณ 12.30 น. นายประดิษฐ์ ภาริชล อายุ  42 ปี ชาวพังงา ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ว่า ได้มีคนร้ายเป็นชาย เข้าไปลักทรัพย์ (ถังแก๊ส) ที่ห้องเช่าเลขที่ 33/14 ซ.เกาะแก้ว 20 ถ.เทพกษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จนสามารถเห็นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ได้อย่างชัดเจนและสืบสวนจนรู้ตัวคนร้าย โดยออกติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่สามารถจับได้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค.60 คนร้ายได้เข้าไปซื้อเข็มฉีดยาที่ร้านขายยาที่ปากซอยเกาะแก้ว 20 และชาวบ้านจำได้ว่าเป็นคนร้ายที่เคยเข้าไปลักถังแก๊สภายในซอยดังกล่าวจึงควบคุมตัวไว้ในที่สุด จากนั้นชาวบ้านได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบและจับกุมในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีเหลือง ทะเบียน ขมย 630 ภูเก็ต ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

จากการถาม นายขจร นวลละเอียด ให้การยอมรับว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยตระเวนขโมยถังแก๊สในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว 5 – 6 ครั้งแล้ว เมื่อได้กังแก๊สก็ก็จะนำไปขายพ่อค้าแม้ค้าตามรถสามพ่วงบ้าง และขายให้คนขายแก๊สบ้างโดยขายถังละ 500 – 1000 บาท ซึ่งเงินที่ขายได้จะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะ พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป นอกจากนั้น จากการตรวจสอบประวัติของนายขจร นวลละเอียด พบว่า เคยมีประวัติ ถูกจับกุมดำเนินคดี ในข้อหา “ลักทรัพย์ฯ”, อาวุธปืน และคดีอื่นๆ ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียงมาแล้ว จำนวนหลายครั้ง