หนุ่มอ้างเป็น ตร.ยศสารวัตรโทรหลอกนักธุรกิจโอนเงินถูกตามรวบได้แล้ว

โพสเมื่อ : Sunday, October 7th, 2018 : 10.08 am

หนุ่มอ้างตัวเป็นตำรวจยศสารวัตร หลอกลวงขอเงินสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับตำรวจ / ดูแลตำรวจผู้ใหญ่ที่เข้ามาในพื้นที่ สุดท้ายไม่รอดจนมุมที่พัทยา ถูกตามรวบได้แล้ว

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.พัทยา จ.ชลบุรี ร่วมกันจับกุมตัว นายสุชาติ สมบัติชัย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 ม.7 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.456/2561 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2561 หมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 443/2561 ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ในความผิด “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” ขณะนี้ตัวถูกควบคุมไว้ที่ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี โดยสามารถจับกุมได้ที่ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

 

สำหรับผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลอกหลวงผู้เสียหายในหลายพื้นที่ ได้แก่ สภ.กะรน สภ.เมืองภูเก็ต สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต สภ.เขาหลัก จ.พังงา สภ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี สภ.พัทยา จ.ชลบุรี และพื้นที่อื่นๆ โดยมีพฤติกรรมใช้โทรศัพท์ ติดต่อหาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในพื้นที่ เมืองท่องเที่ยว ทั้งจังหวัดภูเก็ต พังงา สุราษฎร์ธานี และชลบุรี ตั้งแต่ปลายปี 60 ถึงปัจจุบัน

 

โดยการแสดงตัวแอบอ้างว่าเป็น ตำรวจยศสารวัตร หลอกลวงขอเงินสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับตำรวจ หรือหลอกลวงว่าต้องนำไปดูแลตำรวจผู้ใหญ่ที่เข้ามาในพื้นที่ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีตามที่คนร้ายแจ้งไป ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่แอบอ้างไปขอเงินดังกล่าวจริง

 

จากการตรวจสอบพบว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่ถูกคนร้ายคนนี้หลอกลวงให้โอนเงินในลักษณะดังกล่าว แต่ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ จึงขอประชาสัมพันธ์ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายหลอกในลักษณะดังกล่าว ให้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคนร้ายนี้ หรือประสานมายัง พ.ต.ต.ไพโรจน์ ธนพรรณาธร สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ต่อไป