หนุ่มออสซี่วัย 19 ปีตกตึกชั้น 6 โรงแรมหาดป่าตองลงมากระแทกหลังคากระเบื้องของชาวบ้านดับสลด คาดว่าปีนขึ้นไปเดินเล่น

โพสเมื่อ : Thursday, June 30th, 2022 : 9.46 am

เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 29 มิ.ย.65 พ.ต.ท.ก่อเกียรติ บุญปลอด สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก ด.ต.ธีรวัจน์ กุมแก้ว และ ส.ต.อ.สันตพงษ์ คงเขียว ผบ.หมู่งาน ป.สภ.ป่าตองว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติพลัดตกลงมาจากโรงแรมริมถนนราษฏร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ ก่อนไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 6 ชั้น ดาดฟ้ามีสระว่ายน้ำ โดยจุดที่พบศพอยู่บนหลังคากระเบื้องร้านขายเครื่องดื่มข้างโรงแรมดังกล่าว พบศพนักท่องเที่ยวชายชาวออสเตรเลีย อายุ 19 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำติดอยู่คากระเบื้องหลังคา ตรวจสอบไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย โดยพลัดตกลงจากชั้น 6 ดาดฟ้าของโรงแรมดังกล่าว จากนั้นมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้ขึ้นไปนำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.ป่าตอง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง
จากการสอบถามพนักงานโรงแรมและพร้อมเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บนชั้นที่ 6 ตรงสระว่ายน้ำ ว่า พบภาพผู้ตายกำลังปีนไต่ตึกจากระเบียงห้องพักตนเองซึ่งอยู่ชั้นที่ 4 ปีนไต่ขึ้นไปจนถึงบนชั้นที่ 6 ตรงสระว่ายน้ำแล้วยังได้ปีนไต่ต่อขึ้นไปบนชอบกำแพงปูนแล้วเดินไล่ไปตามขอบปูนริมตึกโรงแรม แล้วเดินไต่ไปตามราวกั้นเหล็กสีขาวเดินไประยะประมาณ 7-8 เมตร ได้เกิดเสียหลักพลัดตกลงไปด้านล่างโดยกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน และผู้ตายได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ซึ่งญาติผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากน่าจะเป็นอุบัติเหตุ เพราะผู้ตายชอบปีนไต่ในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง พร้อมกับประสานไปยังสถานทูตออสเตรเลียประจำ จ.ภูเก็ต เพื่อแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป