หนุ่มออสซี่ก่อหตุลักทรัพย์ในห้างดัง ตร.สืบสวนท่องเที่ยวภูเก็ตรวบได้

โพสเมื่อ : Sunday, January 5th, 2020 : 10.17 am

 

 

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย อาศัยช่วงพนักงานเผลอก่อเหตุลักโดรน ในห้างดัง ที่ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน กก.2 บก.ทท.3 จับกุม เบื้องต้นปากแข็งอ้างเข้าไปในห้างจริงแต่ไม่ได้ลักทรัพย์

วันนี้ ( 5 ม.ค.) พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.2 บก.ทท.3 ,พ.ต.ท.ศุพกฤต โสมรักษ์ รอง ผกก.2 บก.ทท.3, พ.ต.ท.สัญชัย ถ่ินวงแดง รองผกก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์ สว.กก.2 บก.ทท 3 พร้อมเจ้าหน้าที่งานสืบสวน กองกากับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์  หลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม  MR.DEPP อายุ 38 ปี ตามหมายจับ ของศาลแขวงภูเก็ต ที่ 213/2562 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ข้อหา “ลักทรัพย์ของผู้อื่น”

สำหรับการจับกุม  MR.DEPP ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.2 บก.ทท.3 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังใน ภูเก็ต ว่า มีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ก่อเหตุลักทรัพย์ โดยลักโดรนจากแผนกจำหน่ายสินค้า ซึ่งทางห้างได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่งานสืบสวนของ กก.2 บก.ทท.3 ได้ร่วมสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ในทางสืบสวนทราบข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา MR. DEPP ได้เข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว หยิบเอาโดรน ออกมาจากห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ของห้างแจ้งว่า ช่วงที่ก่อเหตุนั้นเป็นช่วงที่มีผู้ที่เข้าไปใช้บริการในร้านเป็นจานวนมาก จึงอาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอจึงลักทรัพย์ดังกล่าวออกมา

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศาล แขวงภูเก็ต ได้ออกหมายจับ นายเอเดน เดป หรือ MR.DEPP อายุ 38 แล้ว และ ทราบว่าในเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา MR. DEPP ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงภูเก็ต ได้ปรากฏตัวอยู่ภายในสนามบิน นานาชาติจังหวัดภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยเมื่อได้เดินทางไปถึงบริเวณหน้าอาคารสนามบินระหว่างประเทศ ได้พบ ชายชาวต่างชาติ ตำหนิรูปพรรณตรงตามกับบุคคลในหมายจับ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้แสดงหมายจับ ให้ MR.DEPP โดยรับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับมาก่อน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

อย่างไรก็ตามชั้นจับกุมนั้น นายเอเดน เดป หรือ MR. DEPP รับว่า ในวันที่เกิดเหตุ ได้เข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า ดังกล่าวจริง แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ลักทรัพย์(โดรน) ออกมาจากห้างสรรพสินค้าดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่งาน สืบสวน กก.2 บก.ทท.3 จึงจับกุมตัว นาส่ง พงส.สภ.วิชิต ดาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  อย่่างไรก็ตามในการตรวจค้นบ้านพักที่ นอกจากเจ้าหน้าที่จะตรวจยึดโดรน มาได้แล้ว ยังสามารถตรวจยึดกระเป๋าแบรนด์เนม และแว่นตาได้อีกหลายรายการซึ่งขณะนี้ยังระหว่างการตรวจสอบหาที่มา