หนุ่มภูเก็ตไลฟ์สดยิงตัวเองดับคาห้องพัก

โพสเมื่อ : Thursday, July 12th, 2018 : 4.00 pm

หนุ่มไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก นาน 1 ชั่วโมง ก่อนใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ “ฉั้บโป้ง” ยิงใส่ตัวเองดับคาที่นอนในห้องพัก

เมื่อเวลา 01.07 น. วันนี้ (12ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า  มีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 29/2 ม.1 ซอยบางหวาน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.สมนึก ดำแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.กมลา จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อศลย์ จิรักษา สว.สส.สภ.กมลา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กมลา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพอบต.กมลา

 

ที่เกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าวภายในห้องนอน พบศพ นายจรินทร์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ชาวภูเก็ต สภาพศพนอนหงายกึ่งนั่งอยู่ระหว่างพื้นกับเตียงนอน สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีคลีม มีร่องรอยบาดแผลทะลุเป็นรูกลม กว้าง 2.5 ซม. ที่บริเวณหน้าอกตรงราวนมข้างซ้าย มีรอยไหม้ดำรอบๆแผลทะลุดังกล่าว มีร่องรอยเสื้อขาดจากรอยไหม้ลักษณะเป็นวงกลมรอบแผลเส้นผ่าศูนย์กลาง 11 ซม.

 

นอกจากนั้นพบกองเลือดกองใหญ่อยู่บริเวณพื้นด้านซ้ายมือของศพ ตรงกองเลือดพบอาวุธปืนชนิดประดิษฐ์เองเป็นเหล็กกลมขนาดความยาว 1 ฟุต อยู่ 1 กระบอก มีวัตถุลักษณะคล้ายอาวุธปืนออโตเมติก วางอยู่ใกล้กับอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดังกล่าวอีก 1 กระบอก ที่พื้นใกล้กับจุดที่พบปืน พบเครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ที่ยังไม่ผ่านการยิง จำนวน 1 นัด พบขวดเบียร์ช้าง ขวดใหญ่ที่ดื่มหมดขวด จำนวน 1 ขวด และที่ยังไม่ดื่มจำนวน 1 ขวด วางอยู่บนพื้นใกล้จุดที่พบศพ

 

จากการสอบสวนผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต มีอาการคลุ้มคลั่ง ได้มีเพื่อนมาอยู่เป็นเพื่อนคอยปลอบใจ 1 คน จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ญาติ เห็นเพื่อนออกจากห้องของผู้เสียชีวิตไป และหลังจากเพื่อนเดินออกจากห้องไป ญาติๆได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ญาติๆ และเพื่อนได้เข้าไปดูพบว่า ผู้ตายนอนฟุบอยู่จึงได้ยกตัวขึ้นพบว่ามีบาดแผลที่หน้าอกจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้ตายพบว่า มีร่องรอยการต้มน้ำพืชกระท่อมดื่มกินกัน พบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต มีการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก ชื่อ thebud kml ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของผู้เสียชีวิตปรากฏภาพเคลื่อนไหวความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง โดยในคลิปเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการเมา และมีการพูดตัดพ้อเพื่อนๆ จากนั้นผู้ตายได้ไปหยิบอาวุธปืนแบบประดิษฐ์เอง ที่อยู่ในห้องออกมาบรรจุกระสุนแล้วยิงเข้าหาตัวเองจนเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯคาดว่า ผู้ตายน่าจะมีอาการเมาจึงควบคุมสติไม่ได้จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว พร้อมมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป