หนุ่มภูเก็ตน้อยใจครอบครัวขับรถ จยย.ไปกระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี เจ้าหน้าที่ยังค้นหา

โพสเมื่อ : Friday, March 8th, 2019 : 10.20 am

 

หนุ่มภูเก็ตน้อยใจครอบครัวขับรถ จยย.ไปกระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี ญาติยืนยันมีอาการทางจิตและหวาดระแวงคนในบ้าน ทิ้งจดหมายน้อยใจไม่มีใครเข้าใจ เจ้าหน้าที่ยังค้นหาร่างต่อ

จากกรณี เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันติ ประกอบปราณ พนักงานสอบสวนเวรสภ.โคกกลอยอ.ตะกั่วทุ่งจ.พังงา ได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี ฝั่ง จ.พังงา และลอยหายไปในทะเล หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยพ.ต.อ.จีระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.โคกกลอย นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานปภ.พังงากำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หน่วยกู้ภัยอบต.โคกกลอยทต.คึกคักกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมและกู้ภัยสารสิน

ที่เกิดเหตุบนสะพานด้านซ้ายขาเข้าจังหวัดภูเก็ตพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน-ดำทะเบียน1กค-1574ภูเก็ต จอดทิ้งก่อนถึงกึ่งกลางสะพานประมาณ100 เมตร และ พบรองเท้าแตะสีดำ ถอดวางอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ตะกร้าหน้ารถมีน้ำดื่ม 2 ขวด แซนด์วิซ 1 ชิ้น ทราบเบื้องต้นว่าคนขับกระโดดลงจากสะพานลอยหายไปแล้วตามกระแสน้ำทางทิศตะวันตกซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมใช้เรือออกค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใช้นักประดาน้ำดำค้นหาใต้น้ำซึ่งล่าสุดได้ยุติการค้นหาชั่วคราวในเวลา18.00น.และเตรียมค้นหาต่อวันนี้ ( 8 มี.ค.)


พ.ต.อ.จีระศักดิ์เสียมศักดิ์ผกก.สภ.โคกกลอย เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบกล้อง CCTV บนสะพาน พบว่า มีรถจักรยานยนต์ขับมาจอด และ คนขับได้นั่งบนสะพานก่อนจะกระโดลงไปในทะเล จากนั้นได้ตรวจสอบจากทะเบียนรถพบว่าเป็นของนายยาน จอกทอง ต.รัษฎาอ.เมืองจ.ภูเก็ต สอบถามทราบว่าผู้ที่นำรถมาใช้ คือ นายวินัย จอกทอง อายุ37ปีบุตรชาย ซึ่งมีอาการทางจิตและได้ขับขี่รถออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 10.00น.ที่ผ่านมา

ขณะที่ น.ส.ทองจันทร์ เหมทอง อายุ 59 ปี พร้อมด้วย น.ส.อมราวดี จอกทอง อายุ 35 ปี ชาวตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นแม่และน้องสาวของนายวินัย จอกทอง เข้าพบ พ.ต.ท.สันติ ประกอบปราณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อยืนยันว่าคนที่กระโดดสะพานท้าวเทพกระษัตรี ลอยหายไปในทะเล คือนายวินัย จอกทอง ปกติเวลาไม่พอใจที่บ้านก็จะหอบผ้าหนีออกไปอยู่บ้านญาติครั้งละหลายวัน รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เพราะไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไร พ่อแม่ก็ยังรัก

นส.อมราวดี จอกทอง อายุ35 ปี น้องสาวนายวินัยฯ เปิดเผยว่า พี่ชายเป็นคนดีแต่มีภาวะทางจิต เป็นคนเงียบๆ ชอบเก็บอยู่คนเดียว อยู่กับโทรศัพท์ บางครั้งก็ชอบเล่นกับเด็กๆ ชอบระแวงตัวเองคิดว่าคนในบ้านจะทำร้ายเขา ไม่พอใจก็จะโวยวาย เถียงกันก็จะต้องชนะอย่างเดียว จนคนในครอบครัวต้องยอมมาตลอด และก่อนหายตัวไปได้เขียนจดหมายบ่นน้อยใจว่าคนในครอบครัวไม่เข้าใจตัวเขาเลย

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการค้นหานายวินัย ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังในการค้นหาอย่างเต็มที่