หนุ่มโรงแรมสาวกสโมสรฟุตบอลดังก่อเหตุชิงทรัพย์ ชุดสืบสวนภูเก็ตตามรวบได้ อ้างนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

โพสเมื่อ : Thursday, May 30th, 2019 : 4.20 pm

หนุ่มพนักงานโรงแรม  อ้างเป็นแฟนคลับสโมสรฟุตบอลดัง ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3 ครั้งในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมสืบสวนเมืองภูเก็ต สารภาพต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันบอลออนไลน์

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์คลิป คนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในหมู่บ้านร็อคการ์เด้นท์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าใกล้เหยื่อแล้วทำทีชวนพูดคุย จากนั้นพยายามกระชากสร้อย แต่ผู้เสียหายเบี่ยงตัวหนี ส่วนหลังก่อเหตุไม่สำเร็จได้ขับรถหลบหนี นอกจากนั้นคนร้ายรายเดียวกับยังก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีกหลายครั้ง หลังจากที่มีการแชร์คลิปได้มีประชาชนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การดำนวยการของพล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องจรปิด ตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีและเส้นทางที่ใช้ในการก่อเหตุ จนทราบว่า คนร้ายทำงานอยู่โรงแรมแห่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเดินทางไปตรวจสอบ และขอหมายจับจากศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.จักรพงษ์ เพชรรัตน์ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.หาญศึก ศรีทันต์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต

ร่วมกันจับกุมนายชัยรัตน์ ป้องแก้ว อายุ 40 ปี ที่อยู่ 65/15 ม.14 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.126/2562 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ชิงทรัพย์ โดยมีหรืออาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ” โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 29 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา

พร้อมยึดกลาง ประกอบด้วย เสื้อแขนยาว สีเหลือง 1 ตัว เสื้อยืดแขนสั้น สีกรมท่า พิมอักษรด้านหน้า 1 ตัว กางเกงสแลคขายาว สีกรมท่า 1 ตัว หมวกกันน็อค พิมลายการ์ตูนรูปสิงห์โต ยี่ห้อ INDEX สีดำ-ส้ม จำนวน 1 ใบ ปืนอัดลมสีดำ พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงม 710 ภูเก็ต พบจอดอยู่ที่ลานจอดรถพนักงานของโรงแรม รองเท้าแตะ สีน้ำตาล มีลายแถบเหลือง จำนวน 1 คู่ และตั๋วรับจำนำทอง ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างเทสโก้โลตัส จำนวน 1 ใบ

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.40.น ของ วันที่ 18 พ.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต แจ้งจาก นางสาวพรสวรรค์  คนครอง ชาว จ.นครพนม ว่า มีผู้ชายอายุประมาณ 50 ปี  อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผลักผู้เสียหายเข้าไปในห้องไม่ให้ผู้เสียหายขัดขืน ก่อนให้ผู้เสียหาย ปลดสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ให้ จากนั้น ชายคนดังกล่าว ได้หยิบเงินในกระเป๋าสตางค์ ที่วางไว้ จำนวน 2,000 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดภายในบ้านเช่า ไม่มีเลขที่ ตรงข้ามปั้มโมบิล ถนนเทพกระษัตรี หมู่ที่ 2 (ใกล้แยกบางคู) ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต

และในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุอีก 2 เหตุการณ์ว่า มีคนร้ายเป็นชาย ได้ก่อเหตุบุกรุกเข้าไปในบ้านประชาชนบริเวณหมู่บ้านศรีสุชาติ ม.5 ต.รัษฏา  คาดว่าจะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป และอีกเหตุการณ์คือเหตุการณ์ที่มีการแชร์คลิปคนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณหมู่บ้านร็อคการ์เด้น หมู่ที่ 5 ต.รัษฏา ซึ่งคนร้าย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบหญิงกลางคนรายหนึ่งซึ่งเดินอยู่ในหมู่บ้าน โดยแสดงท่าทีเข้าไปพูดคุยสอบถาม ก่อนจะ พยายามกระชากสร้อยคอทองคำที่สวมใส่อยู่แต่หญิงคนดังกล่าวไหวตัวทัน

จากการสอบสวน นายชัยรัตน์ ให้การว่า ตนเองเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่หาดป่าตอง และ สารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ซึ่งเริ่มต้นจากที่ตนเองนั้นชื่นชอบฟุตบอล  และ ชื่นชอบทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีกเป็นพิเศษ จึงมักแทงพนันฟุตบอลออนไลน์อยู่เสมอ วันก่อนเหตุเกิดความเครียดเนื่องจากติดหนี้พนันบอลไลน์เป็นจำนวนมาก จึงได้ขับรถออกจากบ้านไปตระเวนหาเหยื่อ โดยขับรถจักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ จนมาถึงร้านขายของชำ แถวหมู่บ้านสะปำจึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยนำปืนอัดลมสีดำไปจี้คนที่อยู่ภายในร้านก่อนบังคับให้ส่งสร้อยคอทองคำ และเงินสดให้ ก่อนวิ่งออกจากร้านหลบหนีไป

จากนั้นได้ก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์ที่หมู่บ้านศรีสุชาติ และหมู่บ้านร็อคการ์เด้น ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป จึงได้นำสร้อยคำทองคำที่ได้มาจากการก่อเหตุจุดแรกไปจำนำ แล้วนำเงินไปใช้หนี้พนันบอลส่วนหนึ่ง และเก็บไว้ใช้อีกส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป