หนุ่มนอร์เวย์ช่วยเด็กจมน้ำหาดในยาง จ.ภูเก็ตรอดชีวิต

โพสเมื่อ : Monday, July 30th, 2018 : 4.47 pm

นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวนอร์เวย์ ช่วยเด็กถูกคลื่นซัดจมน้ำที่หาดในยาง จ.ภูเก็ต สุดท้ายรอดกลับมาได้ 5 สูญหาย อีก 1 ราย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (30 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเด็กถูกคลื่นซัดหายในทะเล จำนวน 5 ราย ขณะ ลงเล่นน้ำบริเวณแหลมปอ หาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยหลังเกิดเหตุสามารถช่วยกลับมาได้แล้ว 5 ราย และสูญหายไป 1 ราย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.บรรดาศักดิ์ ศรีเลิศ รองผกก.(สอบสวน)สภ.สาคู จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู และหน่วยงานที่เกี่ยว ให้มาช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเห็นคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง สูงประมาณ 1 – 2 เมตร มีชาวบ้าน นักท่องเที่ยวกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก และ พบเด็กชาย จำนวน 5 คน นั่งอยู่บนชายหาด ซึ่งได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนั้นเห็นเจ้าหน้าที่ประจำชายหาดไลฟ์การ์ดกำลังช่วยค้นหาเด็กที่ยังสูญหายอีก 1 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมได้นำเรือยางลงค้นหาบริเวณที่สูญหายแต่ยังไม่พบแต่อย่างใด จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเด็กในหมู่บ้านบางม่าเหลา ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยได้ชวนกันมาท่องเที่ยวที่ชายหาดและได้เล่นน้ำที่ชายหาดดังกล่าว ในช่วงที่เกิดเหตุเด็กชายทั้ง 6 ราย ลงเล่นน้ำบริเวณใกล้กับชายฝั่ง แต่ช่วงนั้นมีคลื่นแรงทำให้เด็กหลายคนสู้คลื่นไม่ไหว ถูกคลื่นซัดออกห่างจากฝั่ง ทุกคนจึงพยายามว่ายน้ำเข้าหาฝั่งและร้องขอความช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ชื่อ นาย Terji Tonnessen อายุ 37 ปี เล่นกระดานโต้คลื่นใกล้กับจุดที่เกิดเหตุได้เข้าทำการช่วยเหลือท่ามกลางคลื่นแรง จนกระทั่งสามารถช่วยเหลือได้ 2 ราย และเด็กสามารถกลับขึ้นฝั่งเองได้ 3 ราย ส่วนอีก 1 คนถูกคลื่นซัดจมหายไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังค้นหาเด็กที่สูญหายอยู่ แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด ส่วนที่สูญหายทราบชื่อ คือ เด็กชายสุภัทร จำปาทอง อายุ  11 ปี นักเรียนขั้น ป.5 ร.ร.วัดมงคลวราราม