หนุ่มซิ่งเบนซ์ป้ายแดง ชนขอบอุโมงค์โลตัส ไฟลุก รอดตายหวุดหวิด

โพสเมื่อ : Monday, January 22nd, 2018 : 11.52 am

ระทึกกลางดึก หนุ่มกระบี่บขับเบนซ์ E 350 e ป้ายแดง ชนขอบปากทางลงอุโมงค์สามกอง กลางเมืองภูเก็ต พลิกคว่ำไฟลุกไหม้ท้งคัน คนขับรีบหนีตายออกจากรถ มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (22ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนขอบทางแล้วเกิดไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณ ทางลงอุโมงค์แยกโลตัส ฝั่งเข้าเมือง ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุถนนบายพาสฝั่งขาลงอุโมงค์ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น E350e สีดำ หมายเลขป้ายแดง ก-6109 ภูเก็ต พลิกตะแคงขวา อยู่ในต้นทางลงอุโมงค์แยกโลตัส ฝั่งเข้าเมือง เห็นไฟไหม้กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ฯดับเพลิงได้เร่งฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดทั้งคัน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น รถยนต์คันดังกล่าวถูกเพลิงเผาเกือบทั้งคัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

จากการสอบสวน นายสมสิทธิ์ หาญทะเล อายุ 32 ปี ที่อยู่ 4 ม.13 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ คนขับรถยนต์คันกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถตนได้ขับมาจากแยกบางคู มุ่งหน้าสี่แยกโลตัส เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เสียหลักชนขอบทางด้านในอุโมงค์ขาลง ทำให้รถพลิกคว่ำและเกิดไฟลุกไหม้ ตนจึงรีบออกจากรถหนีตายอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคนขับรถไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมได้ตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดปรากฏว่า ไม่พบแต่อย่างใด