หนุ่มขับ Grab จักรยานยนต์ เห็นลูกค้ามีเงินเยอะตัดสินใจฉกหนีลอยนวล

โพสเมื่อ : Friday, June 7th, 2019 : 7.24 pm

สาว 26 เรียกใช้บริการ Grab จักรยานยนต์ ให้ขับรถไปส่ง เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง คนขับเห็นสาวมีเงินเยอะตัดสินใจชิงไปทั้งกระเป๋าได้ไปเกือบ 2 หมื่นบาท หลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้  (7มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ที่หน้าร้านขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ถนนเทพกระษัตรีขาออก ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายเป็นผู้หญิง 1 ราย  ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.สวิตา ปันถา อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดตรัง ได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวาเป็นแผลถลอก นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้เดินทางมาทำแผลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้เสียหายไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายและเก็บภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

จากการสอบถามผู้เสียหาย ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้เรียกใช้บริการแก็ป ผ่านแอฟฟิเคชั่นเพื่อเรียกใช้บริการรถจักรยานยนต์ โดยได้รออยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่สามกอง ระหว่างนั้นได้มีผู้ชายคน หนึ่งได้ขับรถจักรยานยนต์มารับตนและเพื่อน โดยได้ซ้อน 3 กันมามา แล้วให้มาส่งบริเวณที่หน้าร้านจำหน่ายรถจักยานยนต์ เมื่อถึงจุดหมายตนและเพื่อนได้ลงจากรถ และตนได้เปิดกระเป๋าเงินเพื่อหยิบเงินมาจ่ายค่าโดยสาร

ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวได้มองมาที่กระเป๋าเงินของตน เห็นภายในกระเป๋ามีเงินอยู่จำนวนมาก จึงได้กระชากกระเป๋าไปตนจึงกระโดดเกาะที่ท้ายรถเพื่อไม่ให้ชายคนดังกล่าวขับรถหนี แต่ชายคนดังกล่าวได้ขับเร่งเครื่องหนีโดยไม่สนใจว่าได้ลากของตนล้มลงแล้วไถลไปกับพื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปพร้อมกระเป๋าของตน เพื่อนจึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้สกัดจับแต่ไร้วี่แวว

จากการสอบสวนในเบื้องต้น คนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อลายขวางสีเทา สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าเตะ สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบสีดำ ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก สีขาว-น้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีเงินสดไปประมาณ 19,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี