หนุ่มขับรถไปทำงานถูกสายเคเบิลเกี่ยวจนรถล้มบาดเจ็บรุดแจ้งความ

โพสเมื่อ : Friday, February 15th, 2019 : 11.11 pm

หนุ่มโรงแรมหาดกะตะขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานถูกสายเคเบิลบริษัทเอกชนดังขาดแล้วพันร่างจนรถล้มบาดเจ็บ ล่าสุดเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 

ขณะนี้มีผู้ใช้เฟชบุ๊กที่ชื่อว่า”ฉันมองตัวเธอ ผิดไป”ได้โพสต์ภาพนิ่งจำนวน 2 ภาพ ผ่านสังคมออนไลน์ โดยเป็นภาพชายไทยอยู่ในสภาพรถจักรยานยนต์ล้มกลางถนน มีสายเคเบิลพันตัวกับรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้มีพลเมืองดีและหน่วยกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือตัดสายเคเบิลและนำส่งผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยผู้โพสต์เขียนข้อความว่า “ต้องทำยังไงดี จะเดินไปไหนก็ไม่ได้” หลังมีการโพสต์ภาพ และข้อความดังกล่าวปรากฎว่ามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

หลังจาหนั้นได้มีการโพสต์คลิปความยาว 44 วินาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง ห่างกันราว 2 ชม.พร้อมเขียนข้อความไว้ว่า”ขอขอบคุณพี่ที่ขับรถตู้ที่ยอมจอดรถทั้งๆที่มีแขกมาในรถ เพื่อมาช่วยผม ผมขอนับถือน้ำใจของพี่จริงๆครับ คนอื่นผ่านมองแล้วผ่านไป แต่ผมเข้าใจครับว่าเขาต้องรีบไปทำงาน” #เกิดอุบัติเหตุทางก่อนขึ้นเขาทางไปกะตะภูเก็ต

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 ก.พ.ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง จ.ภูเก็ต นายซาการี ยาเวกาวิ อายุ 26 ปี พนักงานโรงแรมย่านหาดกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ”ฉันมองตัวเธอ ผิดไป”และเป็นผู้โพสต์ภาพนิ่งและคลิปดังกล่าวได้เข้าพบ พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง และ พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ฉลอง เพื่อแจ้งความให้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนหาผู้รับผิดชอบที่เป็นเจ้าของสายเคเบิลดังกล่าว

เนื่องจากได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจากสายเคเบิลที่ห้อยลงมาบนถนน หลังให้ข้อมูลแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนได้พาตัวนายซาการีไปดูที่เกิดเหตุ บริเวณทางไปหาดกะตะ ถ.ปฎัก ต.ฉลอง อ.เมือง โดยมีเจ้าหน้าที่จาก กสทช.ประจำ จ.ภูเก็ตร่วมตรวจสอบด้วย

นายซาการี เล่าว่า เมื่อช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปทำงานตามปกติ ระหว่างขับรถขึ้นเขากะตะ ถ.ปฏัก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ตอยู่ดีๆก็โดนสายเคเบิ้ลดังกล่าวเกี่ยวตัวรถ จนตนเองกระเด็นลงจากรถ และนอนอยู่บนถนนคนเดียว กระทั่งมีคนที่ผ่านมาช่วยโบกรถให้ และเรียกหน่วยกู้ภัยมาให้ ซึ่งสายเคเบิ้ลดังกล่าว มีลักษณะ สีขาว คล้ายสลิง ห้อยอยู่สูงจากพื้นเล็กน้อย ก่อนเกี่ยวเข้ากับตะกร้าหน้ารถ จนตนเองล้มลง ทั้งนี้ได้รับบาดเจ็บที่เข่าเจ็บ คางแตก และบาดแผลถลอกหลายจุด

ด้าน พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง ได้เปิดเผย ว่าหลังจากได้รับร้องเรียนก็ให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาผู้รับผิดชอบ เบื้องต้นได้รับแจ้งจาก กสทช.ว่าสายดังกล่าวเป็นของบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานให้มาพูดคุยแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะผู้เสียหายบาดเจ็บไม่มาก ทั้งนี้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง