หนุ่มขนใบกระท่อมจากชายแดนมาเลย์หวังนำมาขายภูเก็ตแต่มีรอดถูกจับคาด่าน

โพสเมื่อ : Friday, August 25th, 2017 : 11.27 am

หนุ่มไปรับใบกระท่อมจากชายแดน ไทย –มาเลย์ หวังนำมาส่งขายลูกค้าให้พ่อค้าป่าตอง แต่สุดท้ายไม่รอด ตร.- เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต รวบได้พร้อมใบกระท่อมสด จำนวน 12  กิโลกรัม

เมื่อเวลา 03.10 น. วันนี้ (25 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สิทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.จรัญ บุญโสภาพ สว.อก.สภ.ท่าฉัตรไชย รรท.รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คัมภีระ สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.ด่านตรวจภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัว นายคเชนทร์ ตังสุหน อายุ 28 ปี ที่อยู่ 387 ถ.เทียนจ่ออุทิศ1 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลาง ใบกระท่อมสด จำนวน 12  กิโลกรัม ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีโก้ สีเทา ป้ายทะเบียน ผบ 2145 สงขลา โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ตฝั่งขาเข้า ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต เข้มงวดการตรวจรถ ที่ผ่านเข้า – ออกในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ภายในรถต่างๆ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจรถอยู่นั้น ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีโก้ สีเทา ป้ายทะเบียน ผบ 2145 สงขลา ขับขี่เข้ามาถึงด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น จากการค้นพบว่า มีใบกระท่อมสด มัดเป็ดมัดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มที่ห้องสืบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบถาม นายคเชนทร์ ให้การรับสารภาพ ว่า ตนได้ซื้อใบกระท่อมสดมาจากชาวมาเลเซีย ในพื้นที่ชายแดนปาดังเดซา ซื้อมา 12 กิโลกรัม กิโลกรัมละ 380 เป็นเงิน 4,560 บาท ซึ่งตนเป็นผู้ติดต่อและไปรับเอง โดยมีชาวมาเลเซียซึ่งเป็นคู่ค้าโยนใบกระท่อมดังกล่าว ข้ามกำแพงชายแดนมาให้ หลังจากรับใบกระท่อมมา ตนก็น้ำซุกซ่อนในรถ เพื่อเอามาส่งให้คนในพื้นที่ต.ป่าตอง โดยตกลงขายกันในราคา กิโลกรัมละ 650 เป็นเงิน 7,800 บาท แต่ใบกระท่อมดังกล่าวเดินทางไม่ถึงมือผู้รับ เนื่องจากมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป