หนีไม่รอด หนุ่มอเมริกันหนีออกจากโรงพักฉลอง ถูกจับได้แล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, December 19th, 2019 : 2.42 pm

หนุ่มอเมริกันหนีออกจากโรงพักฉลอง ขณะถูกควบคุมตัวส่ง ตม.ข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด เจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่ 3 วัน ชาวบ้านแจ้งเบาะแสเข้าจับกุมตัวในที่สุด

จากกรณี นายดอนไซ อีซีเกีย ชิโรนิ (MR.DONCIDE EZEKIEL SHILONI) อายุ 26 ปี ชาวอเมริกัน ผู้ต้องในคดีอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด ได้หลบหนีขณะเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สภ.ฉลอง เมื่อ 16 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สภ.ฉลอง ได้ติดตาม ตรวจค้น ตัวนายดอนไซ อีซีเกีย ชิโรนิ มาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ ( 19 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับเเจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้ต้องหาหลบอยู่ในป่าละเมาะ ภายในซอยอารีย์ 2 ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รอง ผกก.สส.เข้าปิดล้อมจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ พบเบื้องต้นอยู่ในสภาพอิดโรย เเละร้องไห้เสียใจ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจร่างกายที่รพ.ฉลองก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายดอนไซ อีซีเกีย ชิโรนิ บอกว่า ที่ตัดสินใจหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตควบคุมตัวเพื่อส่งตัวกลับประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะยังอยากจะอยู่ประเทศไทย ไม่อยากเดินทางกลับประเทศตัวเอง จึงได้ตัดสินหลบหนีการควบคุมตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะหลบหนี นายดอนไซ อีซีเกีย ชิโรนิ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) จึงได้เปรียบปรับและปล่อยตัวไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตได้จับกุมในข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด ส่งดำเนินคดีและส่งตัวกลับประเทศ โดยระหว่างที่นำตัวไปส่งยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่ซอยสวนพลู กรุงเทพฯ นายดอนไซ อีซีเกีย ชิโรนิ นั้นได้หลบหนีการควบคุมตัว ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ได้ติตตามตัวมาโดยตลอดและมาจับกุมตัวได้ที่ในพื้นที่ตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมส่งศาลดำเนินการคดี

และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับตัวผู้ต้องหามาจาก สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อนำมาฝากขังที่ สภ.ฉลอง เพื่อรอ ตม.มารับตัวส่งกลับประเทศ แต่เมื่อมาถึง สภ.ฉลอง ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดประตูรถยนต์เพื่อนำตัวเข้าห้องขัง นายดอนไซ อีซีเกีย ชิโรนิ ได้ฉวยโอกาสวิ่งออกจาก สภ.ฉลองอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ตาม แต่ก็ไม่ทัน จึงได้ระดมกำลังออกค้นหาตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวลา 3 วัน จนถึงวันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตัวอยู่ในพื้นที่ตำบลราไวย์ จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้