หนีไม่รอด จับแล้วหนุ่มชิงทองในภูเก็ต พบก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง อ้างหาเงินใช้หนี้พนันฟุตบอล

โพสเมื่อ : Tuesday, January 14th, 2020 : 6.41 pm

หนีไม่รอด จับแล้วคนร้ายชิงทอง 2 คดี รายแรก 2 แม่ลูก ได้สร้อยข้อมือทองคำจำนวน 3 เส้น น้ำหนัก 2 บาท  ถัดมาอีก 3 วัน ใช้ไขควงจี้ชิงทองตาวัย 77 ปี ได้ทองคำ 5 บาท พระเลี่ยมทอง 1 องค์ อ้างใช้หนี้พนันฟุตบอลออนไลน์

จากกรณีคนร้ายก่เหตุใช้มีดอีโต้บังคับชิงทองจาก 2 แม่ลูก ขณะกำลังขึ้นรถเพื่อออกจากหน้าร้านติ่มซำเก็ตโฮ๋ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายอาศัยจังหวะเผลอบุกขึ้นรถและใช้มีดอีโต้ชี้บังคับให้ถอดสร้างข้อมือทองคำ และสร้อยคอทองเค ให้ โดยผู้เสียหายยินยอมถอดให้โดยดี หลังก่อเหตุลงจากรถของผู้เสียหาและขับรถจักรยานหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น.

หลังจากนั้นวันที่ 13 ม.ค. เกิดเหตุลักษณะเดียวกันกับคุณตาวัย 77 ปี ซึ่งกลับจากซื้อของที่ตลาดเกษตรเทศบาลนครภูเก็ต คนร้ายฉวยโอกาสบุกขึ้นไปบนรถของผู้เสียหายที่กำลังจะขับรถออกจากจุดที่จอด ซึ่งครั้งนี้คนร้ายได้ใช้ไขควงบังคับเพื่อจะเอาสร้างคอทองคำที่ผู้เสียหายสวมใส่อยู่ แต่ผู้เสียหายขัดขืนจึงเกิดเกิดต่อสู้ จนเสร้อยและพระเลี่ยมทองหลุดจากคอ จึงเกิดการยื้อแย่งกันคนร้ายได้ใช้ไขควงแทงที่มือของผู้เสียหายและหยิบเอาสร้อยทองและขับรถหลบหนีจากที่เกิดเหตุไป โดยเหตุเกิดปากซอยนิมิต 1 ใกล้กับตลาดเกษตร อ.เมือง จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจภธร สภ.วิชิต และตร.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวทันที จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุร้ายนี้น่าจะเป็นบุคคลเดียวกัน เนื่องจากพฤติกรรมที่ก่อเหตุ รวมทั้งรถที่ใช้ก่อเหตุเป็นคันเดียวกัน จึ่งสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนาย ปภาวิน หรือวี พลภัคดี อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลจังหวัดภูเก็ตเพื่อจับกุมคนร้าย โดยสามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพักบริเวณถนนนริศร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมยึดของกลางได้หลายรายการ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (14 ม.ค.) ที่ห้องสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุญยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.กะทู้ ,พ.ต.อ.บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และพ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ ,กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และสภ.เมืองภูเก็ต ได้ร่วมกับสอบปากคำ นายปภาวิน หรือวี พลภักดี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และเพิ่งก่อเหตุแค่ 2 ครั้ง  ส่วนเหตุจูงใจจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาติดพนันฟุตบอลออนไลน์ เป็นหนีบ่อนพนันออนไลน์หวังจะนำเงินที่ได้จากการก่อเหตุไปจ่ายหนี นอกจากนั้นพบว่าผู้ต้องหาเคยมีคดีถูกจับกุมเมื่อปี 2560 ถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครอง  ( พืชกระท่อม)

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุญยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่คนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุกับคนที่อ่อนแอกว่า โดยเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงและผู้สูงวัย จึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งในส่วนของคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเชื่อว่าสุดท้ายก้ไม่พ้นมือตำรวจที่จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีจนได้