ส่งฟ้องศาลหนุ่มขับรถทัวร์ส่งนักท่องเที่ยวคลุ้มคลั่ง ตรวจเลือดพบสารเสพติด ถูกดำเนินคดีข้อหนัก

โพสเมื่อ : Saturday, October 28th, 2017 : 2.03 pm

หนุ่มขับรถทัวร์คลุ้มคลั่ง ทำร้ายนักท่องเที่ยว คุมตัวตรวจสารเสพติด พบในเลือดมีสารเสพติด ถูกดำเนินคดีหนัก

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ต.ค.นี้ ร.ต.อ.สมเกียรติ สารสิทธิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต นำตัวนายสุธน กล้าสมุทร์ อายุ 35 ปี  พนักงานขับรถของบริษัทอัน ซิ่น ทัวร์ จำกัด ส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเก็ตในข้อหา “เป็นผู้ขับขี่รถรถสาธารณะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)  โดยผิดกฎหมาย” หลังจากคลุ้มคลั่งทำร้ายนักท่องเที่ยว-ประชาชนบริเวณจุดชมวิวกังหันลม ม.6 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุคนขับรถทัวร์คลุ้มคลั่งทำร้ายนักท่องเที่ยว-ประชาชนบริเวณจุดชมวิวกังหันลม ม.6 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย และเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามอีกจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุมีนายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลราไวย์และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ กำลังเกลี้ยกล่อมชายคลุ้มคลั่งดังกล่าว เห็นนักท่องเที่ยวกำลังแตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงประกาศให้นักท่องเที่ยวและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องอยู่ห่างไกลชายคนดังกล่าว ก่อนเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธไม้ที่อยู่ในมือ เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก ก็ยิ่งคลุ้มคลั่งใช้ก้อนหินขว้างรถยนต์-รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง  ทำให้รถได้รับความเสียหายหลายคน ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่เห็นชายคนดังกล่าวจะเดินไปเปิดบริเวณท้ายรถเพื่อเอาอาวุธมีด เจ้าหน้าที่ทั้งหมด จึงกรูเข้าไปล็อคตัวชายคนดังกล่าว เพื่อให้สงบสติอารมณ์ ทราบชื่อคือนายสุธน กล้าสมุทร์ อายุ 35 ปี  พนักงานขับรถของบริษัทอัน ซิ่น ทัวร์ จำกัด ซึ่งอยู่ในสภาพคล้ายคนเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวสอบสวนที่ สภ.ฉลอง ก่อนนำตัวตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผลการตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนรถทัวร์คันดังกล่าวนายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ขับลงมาจากจุดเกิดเหตุ เพื่อมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสุธน กล้าสมุทร์ พนักงานขับรถทัวร์ของบริษัทดังกล่าว ได้พานักท่องเที่ยวไปชมความงามของจุดชมวิวกังหันลมแหลมพรหมเทพ โดยจุดที่นายสุธน ขับรถขึ้นไปนั้น เป็นจุดห้ามรถทัวร์ไปจอดรถ เนื่องจากถนนแคบมาก เมื่อจอดรถสนิทนักท่องเที่ยวที่อยู่ในรถทัวร์ต่างลงในถ่ายภาพชมความงามของแหลมพรหมเทพ ระหว่างนั้นนายสุธน มีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด มีอาการคลุ้มคลั่งหยิบไม้จะทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัยของของการไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงทำร้ายนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ายิ่งมีอาการหนัก ทำร้ายรถนักท่องเที่ยวที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว หลายคัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวก่อนนำตัวตรวจหาสารเสพติด ผลในเลือดพบสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป