ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ภูเก็ตคึกคัก นทท.ประชาชนร่วม ขณะ ตร.ดูแลเข้ม

โพสเมื่อ : Monday, January 1st, 2018 : 11.32 am

ภูเก็ต นักท่องเที่ยว – ประชาชน กว่า 10,000 คน ร่วมนับถอยหลัง และร่วมเฉลิมฉลองกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่2561 กับงาน Amazing Thailand Countdown 2018 @Phuket ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ดูแลเข้ม

เมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งเป็นคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่บริเวณหอนาฬิกา อาคาร Standard Chartered ถนนถลาง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ,นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต, หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน, นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 10,000 คน

ร่วมนับถอยหลัง และร่วมเฉลิมฉลองในงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่2561 อย่างคึกคัก และยิ่งใหญ่กับงาน Amazing Thailand Countdown 2018 @Phuket ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 @ Phuket ภายใต้แนวคิด “ย้อนยุคสไตล์โมเดิร์น”  เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยคาดว่าตลอดงานมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยประชาชน และ นักท่องเที่ยว ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2560  บริเวณป้อมบางลา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  พล.ต.ท.ศักดิ์ดา ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ตรวจเยี่ยมและปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ตลอดจนมอบนโยบายมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ห้วงเทศกาลปีใหม่ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่าตอง

โดยมี พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายตำรวจระดับสูง พ.ต.อ.มล. พัฒนจักร จักรพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ รักษาราชการแทน ผกก.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 9 (ภูเก็ต) หรือ สบทช.9 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 64 เข้าร่วม

พล.ต.ท.ศักดิ์ดา กล่าวว่า ได้รับทราบแผนในการบูรณาการกำลังในการร่วมกันปราบปรามอาชญากรรมในห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบแผนปฏิบัติของตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พบว่า มีการจัดทำได้อย่างรอบคอบและรัดกุมครอบคลุม รวมทั้งจากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติ มั่นใจว่าทุกฝ่ายมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจได้ลุล่วงและมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ยังเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย

“สิ่งที่อยากฝากกับเจ้าหน้าที่ว่า ในการปฏิบัตินั้นจะต้องมีความรอบคอบ โดยเฉพาะยุทธวิถีในการปฏิบัติ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยที่เกี่ยวข้องได้กำหนดไว้แล้วว่าเมื่อจะทากรตรวจค้นหรือจับกุมหรือระงับเหตุมีแบบแผนที่ถูกต้อง อย่าประมาทในการปฏิบัติ เพราะห้วงเทศกาลมีกรณีมึนเมาสุราหรือขาดสติ ฉะนั้นให้อยู่ในความรอบคอบและยึดถือปฏิบัติในทางยุทธวิธี รวมทั้งการบริการประชาชนต้องมีความเข้าใจประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม”