สุดเศร้า ! ญาติ- เพื่อนร่วมรับศพ “นิกกี้” หนุ่มลูกครึ่งนักกีฬาบาสฯ ถูกไฟช็อตดับ นายกเทศบาลระบุต้องเป็นรายสุดท้าย

โพสเมื่อ : Sunday, July 14th, 2019 : 6.32 pm

ญาติ- เพื่อนเศร้า! ร่วมรับศพ “นิกกี้” นักกีฬาบาสเก็ตบอลถูกไฟฟ้าที่สนามบาสในสวนหลวง ร.9 ดูดเสียชีวิตไปประกอบพิธีฝังตามหลักอิสลาม ส่วน “แอลโซ่”เพื่อนสนิทที่ได้รับบาดเจ็บ ยังอยู่ไอซียูแพทย์ดูอาการใกล้ชิด นายกเทศบาลระบุต้องเป็นรายสุดท้าย

จากกรณีเกิดเหตุ 2 วัยรุ่น นัดกันมาเล่นบาสเก็ตบอล และ ถูกกระแสไฟฟ้าช๊อต จนเสียชีวิต 1 ราย และ ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในสนามบาสเก็ตบอล สวนสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (สวนหลวงร.9) ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต โดยเหตุเกิด เมื่อเวลาประมาณ 18.30น.ของวันที่ 13 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้( 14 ก.ค.62 )ที่ห้องเก็บศพ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นาง ศิริภร ภักดีวงศ์ มารดาของ นาย คาห์เลด นัวร์ หรือ นิกกี้ อายุ 18 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย นาย ชัยยศ ปัญญาไวย อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)จ.ภูเก็ต นาย ถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต ญาติๆ และ เพื่อนๆร่วมรุ่นโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา ประมาณ 30 คน ร่วมในการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามด้วยความโศกเศร้า โดยได้นำศพไปประกอบพิธีญะนาซะห์ หรือละหมาดศพ ที่มัสยิดยาเมี๊ยะ หรือมัสยิดตลิ่งชัน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต  ก่อนนำทำการฝังศพที่กุโบร์ซิมจั่น ซึ่งอยู่บริเวณ ถ.วิชิตสงคราม

ทั้งนี้ ได้มีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรี เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมอาการ ของ นาย เชิดศักดิ์ วายาโน หรือ น้องแอลโซ่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต

นางสาว สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้สั่งให้ทางผู้บริหารเทศบาล ทั้งรองนายกฯ ปลัดเทศบาล เข้าไปดูแลผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย คือ นาย คาห์เลด นัวร์ หรือ นิกกี้ และ นาย เชิดศักดิ์ วายาโน หรือ น้องแอลโซ่ ก่อนที่ตนเองจะเดินทางเข้าไปที่โรงพยาบาลในภายหลัง กระทั้งทราบว่าน้องนิกกี้เสียชีวิต จึงอยู่ดูแลคอยอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต  พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลซึ่งเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าเข้าทำการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ  ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งในความดูแลของเทศบาลนครภูเก็ตนั้นมีการดูแลระบบไฟฟ้าหลายส่วน ร่วมหมื่นดวง ทั้งไฟฟ้าถนน สวนสาธารณะ ซึ่งจำเป็นต้องมีการจ้างบริษัทเอาท์ซอส เข้ามาช่วยดูแล ซึ่งในจุดเกิดเหตุก็เช่นเดียวกัน มีการจ้างเอาท์ซอสเข้ามาดูแล จึงต้องรอกระบวนการตรวจสอบอีกครั้ง

ในส่วนของมาตรการดูแลนั้นความจริงทางเทศบาลจัดตั้งหน่วยตรวจสอบขึ้นมาดูแล โดยมีการแบ่งเวรตรวจสอบไฟสาธารณะ ว่ามีความพร้อมหรือไม่ ซึ่งปกติก็ได้ทำอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยอมรับว่าเป็นช่องว่างที่ต้องปรับปรุงให้เกิดความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ทั้งนี้ตนเองและคณะฝ่ายบริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องนิกกี้ และหวังว่าเป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก สำหรับในจุดเกิดเหตุนั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ของเทศบาลนครภูเก็ต นำรั้วหล็กมากั้นบริเวณโดยรอบของเสาสปอร์ทไลท์ซึ่งอยู่กลางสนาม โดยประกาศห้ามใช้สนามในจุดที่เกิดเหตุชั่วคราวระหว่างรอการตรวจสอบ แต่ในส่วนบริเวณข้างเคียงสามารถใช้สนามได้ตามปกติ

ด้าน พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตเปิดเผยว่า ในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำพยานไว้แล้วหลายปาก ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เพื่อเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานต่างๆ เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากความบกพร่อง ชำรุดในส่วนใด สาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ซึ่งจะยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาจนกว่าจะมีการตรวจสอบแล้วเสร็จ

ส่วนอาการของ นาย เชิดศักดิ์ วายาโน หรือ น้องแอลโซ่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตนั้น ล่าสุด นางโสภิณ วายาโน มารดาเปิดเผย ว่า แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู เพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด หลังจากที่พบว่ามีอาการแน่นและเจ็บบริเวณทรวงอก