สุดยอด! คนกะตะ – กะรน ลงทะเบียนฉีดวัคซีน 100% มั่นใจฉีดครบ 2 โดส ติดเชื้ออาการไม่รุนแรง

โพสเมื่อ : Sunday, May 30th, 2021 : 11.55 am

สุดยอด! คนกะตะ – กะรน จ.ภูเก็ต พร้อมใจลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ครบ 100 % มั่นใจ ฉีดครบ 2 เข็ม ถ้าติดเชื้ออาการไม่รุนแรง ระบุเคยมีคนในพื้นที่ติดเชื้อแต่อาการไม่รุนแรงเพราะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการรณรงค์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลกะรน ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด ว่า ขณะนี้ในส่วนของชาวบ้านตำบลกะรนได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม แล้วประมาณ 50 %  และได้รับวัคซีน 1 เข็มอีก ประมาณ 20 % ส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนของการลงทะเบียนแล้วและรอการฉีดวัคซีน  ทำให้โดยรวมขณะนี้คนในพื้นที่ ต.กะรน ลงทะเบียนรอฉีด และฉีดแล้ว ครบ 100 % ซึ่งเป็นพื้นที่แรกของจังหวัดภูเก็ตที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีน

โดยที่ผ่านมาทางเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม.ในพื้นที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ในการรณรงค์และเชิญชวนให้ชาวบ้านออกมาฉีดวัคซีนเพื่อเป็นเกราะในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ประกอบกับชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็พร้อมใจกันที่จะร่วมป้องกันการแพร่ระบาด และทุกคนเชื่อถ้าเกิดติดเชื้อโควิดหลังจากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มจะทำให้อาการป่วยไม่รุนแรง และมีโอกาสรอดสูง ซึ่งที่ผ่านมามีตัวอย่างให้เห็นว่าคนในพื้นที่ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่ติดเชื้อโควิด ใช้เวลาในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแค่ 2 วัน เนื่องจากอาการไม่รุนแรง และคนที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวไม่มีคนติดเชื้อเพิ่ม

ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีความตื่นตัว และ ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน จนถึงขณะนี้มีการฉีดและลงทะเบียนครบ 100 % แล้วคนกะตะ – กะรน จ.ภูเก็ตพร้อมใจลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 100% มั่นใจฉีดครบ 2 โดส ติดเชื้ออาการไม่รุนแรง