สุดยอดไอเดีย ! โบ๊ทพัฒนา ผุดโครงการ “สวนผัก ปันสุข” แบ่งปันให้ลูกบ้านใช้ประโยชน์

โพสเมื่อ : Sunday, June 7th, 2020 : 11.33 am

 

สุดยอดไอเดีย ! โบ๊ทพัฒนา ผุดโครงการ “สวนผัก ปันสุข” เนรมิตพื้นที่ 400 ตรม.เป็นแปลงผักสวนครัว แบ่งปันให้ลูกบ้านเก็บกิน – ร่วมปลูก นำร่องโครงการ The First ก่อนขยายสู่โครงการอื่นๆ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด โดย นายภาณุพงศ์ กริชจนรัช CEO บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงโครงการ “สวนผัก ปันสุข” ณ ร้าน BIZ Town Café โดยมี นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ผู้บริหารโบ๊ทพัฒนา และ สื่อมวลชน เข้าร่วม

นายภาณุพงศ์ กริชจนรัช CEO บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด กล่าวว่า บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ได้พัฒนาพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ “The First” จัดทำโครงการ “สวนผัก ปันสุข” โดยเนรมิตให้ที่ที่ดินประมาณ 400 ตรม.เป็นสวนผักสวนครัว โดยการปลูกผักนานาชนิด ที่ใช้ในการปรุงอาหาร เป็นสวนผักออร์แกนิค ปลอดภัยไร้สารพิษเพื่อสุขภาพ เพื่อแบ่งปันให้แก่ลูกบ้านสำหรับใช้ประกอบอาหารในครัวเรือนและยังเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงก่อเกิดเป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับเป็นแหล่งการเรียนรู้ ให้ลูกบ้านสามารถร่วมกันปลูกและดูแล ซึ่งนำไปสู่การใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

โดยสวนผัก ปันสุข ได้มีการออกแบบและจัดวางพื้นที่เพาะปลูกให้ดูเรียบร้อยสวยงาม เน้นผักสวนครัวหลากหลายชนิด ทั้งไม้เลื่อย ไม้กอ ไม้ผล ผักกินใบ เช่น ตำลึง บวบ ตะไคร้ ผักหวานบ้าน มะนาว มะกูด กะเพรา โหระพา ผักกรูด เป็นต้น โดยคาดว่าลูกบ้านโครงการ The First จะสามารถเก็บผักสวนครัวได้ประมาณปลายเดือน มิ.ย.นี้

นายภาณุพงศ์ กล่าวต่อไปว่า โครงการ The First ถือเป็นโครงการนำร่องในการดำเนินการโครงการ สวนผัก ปันสุข ของโบ๊ทพัฒนา ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีในทุกโครงการของโบ๊ทพัฒนา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนในสังคมหมู่บ้านคุณภาพ