สุดยอดตร.น้ำดี ! สวมเครื่องแบบนอนบนพื้นถนนมุดซ่อมรถให้ชาวบ้านจอดเสียข้างถนน

โพสเมื่อ : Friday, January 24th, 2020 : 9.35 am

แชร์สนั่น ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมใส่เครื่องแบบนอนกับพื้นถนนมุดซ่อมรถให้ประชาชน ที่จอดเสียอยู่ข้าง พบเป็นตร.น้ำดีของ สภ.เมืองภูเก็ต ออกทำงานจิตอาสามาตลอด

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Dotk Chaleaff Malinee  โพสต์ คลิปวีดีโอ พร้อมรูปภาพ และข้อความระบุ ว่า “บางคนชอบว่าตำรวจดีมีที่ไหน .  ตำรวจดีมีที่นี่ครับ .เรื่องมีอยู่ว่า มีรถคันนึงผู้หญิงขับ จอดยางแตกในที่ห้ามจอด จราจรมาถึงไม่ถามสักคำ ลงมือช่วยอย่างเต็มที่ ผมเห็นแล้วชื่นชมมากครับ แดดร้อน นอนพื้น ไม่สนใจข้างทาง สกปรก จัดการช่วยจนเสร็จภารกิจ #สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต #ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต  โดยภาพที่โพสต์เป็นภาพเจ้าหน้าที่จราจรกำลังนอนลงกับพื้นถนน และมุดเข้าไปใต้รถยนต์คันหนึ่ง เพื่อให้ความช่วยเหลือซ่อมรถคันดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังมีการโพสต์ข้อความและคลิปดังกล่าว ได้มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และชื่นชนเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวเป็นอย่างมาก และจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว คือ ส.ต.ท.เนตรพิรุณ สุขศรี ผบ.หมู่(จร.)สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีจิตอาสาทำงานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด ตามสโลแกน “เต็มที่ เต็มใจ รับใช้ประชา”

จากการสอบถาม ส.ต.ท.เนตรพิรุณ สุขศรี ผบ.หมู่(จร.)สภ.เมืองภูเก็ต ทราบว่าวันเกิดเหตุ ได้รับแจ้งข้อความช่วยเหลือว่ามีรถเสียบริเวณหน้าธนาคารธนาชาติ ถนนรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุจึงขับรถจักรยานยนต์เข้าไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือทันที จากการตรวจสอบพบว่ายางรถยนต์แตก จะต้องเปลี่ยนยาง จึงต้องก้มลงไปดูว่าใต้ต้องรถถนนเรียบหรือเปล่าเพราะต้องใช้แม่แรงในการยกรถถ้าไม่เรียบก็ต้องหาไม้มาวางรองอีกทีหนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้ช่วยกับชาวบ้านอีกหลายคนให้ความช่วยเหลือเปลี่ยนยางให้กับรถคันดังกล่าวจนเสร็จ ซึ่งการลงไปนอนกับพื้นเพื่อตรวจสอบพื้นถนนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่ต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนเท่านั้น แม้ว่าพื้นถนนจะร้อนชุดจะสกปรก แต่เชื่อว่าความเดือดร้อนของประชาชนมีมากกว่า

สำหรับ ส.ต.ท.เนตรพิรุณ สุขศรี ผบ.หมู่(จร.)สภ.เมืองภูเก็ต นับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดีคนหนึ่งของ สภ.เมืองภูเก็ต ที่ผ่านมาเคยทำงานจิตอาสามาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้ออุปกรณ์ชาร์ตแบตเตอรี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ด้วยเงินส่วนตัว เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาแบตเตอรี่เสียก็จะไปช่วยเหลือทันทีแม้ว่าจะเป็นหลังเวลาเลิกงาน นอกจากนั้นยังไปปีนเขาโต๊ะแซะเก็บขยะ และรวมกลุ่มกับเพื่อนไปบริจาคสิ่งข้องให้ให้กัลป์โรงเรียน และชาวบ้านบ่อยครั้ง และยังเป็นตำรวจที่เคยเต้น บีบอย สร้างสีสันในการโบกรถให้กับประชาชนที่เคยเข้าร่วมรายการวิ่งเพื่อการกุศล และ มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวกันในเฟซบุ๊กจำนวนมาก