สุดท้ายไม่พ้นมือตำรวจรวบได้แล้วคนร้ายจี้ชิงเงินธนาคารที่ภูเก็ตอ้างไม่มีเงินจ่ายค่าผ่อนบ้าน

โพสเมื่อ : Saturday, August 11th, 2018 : 11.49 am

สุดท้ายไม่พ้นมือตำรวจ คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่ภูเก็ต ตามไล่บี้จนยอมมอบตัว หลังเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านพักยึดของกลางได้หลายรายการ สอบพบเป็นคนเดียวกับวิ่งราวสร้อยทอง เบื้องต้นอ้างไม่มีเงินผ่อนบ้านมา 6 เดือนแล้ว

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนเข้าไปจี้ชิงเงินจากพนักงานภายในธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาย่อยถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ ( 10 ส.ค.) โดยคนได้เงินสดไป 26,900        บาท หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดย พ.ต.อ.ธีรวัฒน์  เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง,พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ พ.ต.ท.ประวิทย์  เอ้งฉ้วน  รอง ผกก.ป, พ.ต.ท.ณฐาภพ  พงษาปาน รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.ภูธรจังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมกับสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายทันที

จนกระทั้งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้พักอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับจุดที่ก่อเหตุมากนัก ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบจนทราบตัวและที่อยู่ที่ชัดเจน และนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก แต่ไม่พบตัว พบเพียงของกลางบางส่วนที่คนร้ายซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามเพื่อจับกุมคนร้ายอย่างอย่าง จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ คนร้ายคือ นายสมบัติ พูลประสาท อายุ 37 ปี ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน และนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก และจุดที่ทิ้งปืนซึ่งปืนที่ใช้เป็นปืนปลอม

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายมีปัญหาเรื่องการเงิน เนื่องจากลาออกจากงานที่เคยทำอยู่ในพื้นที่ป่าตองมาประมาณ 2 ปี แล้ว และระหว่างนั้นพยายามหางานทำอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่ได้งาน ประกอบกับบ้านที่อาศัยอยู่ซึ่งคนร้ายซื้อไว้ไม่ได้ผ่อนกับทางธนาคารอาคารสงเคราะห์มาแล้ว 6 เดือน จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้นเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าคนร้ายรายดังกล่าว ยังเป็นคนเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ชาวบ้านบริเวณหน้าหมู่บ้านพนาสนธ์ บ้านพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา