สุดทน ! แท็กซี่ป่าตอง ขึ้นป้ายห้ามรถป้ายดำ รับนักท่องเที่ยว ระบุถูกแย่งแขก – ตัดราคา ด้านนายอำเภอสั่งปลดแล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, August 11th, 2022 : 3.26 pm

สุดทน! ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ในป่าตอง ขึ้นป้าย  ห้ามรถป้ายดำ รับนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ ล่าสุด นายอำเภอกะทู้ สั่งปลดป้ายแล้ว เผยสาเหตุเพราะถูกแย่งแขกตัดราคา

วันนี้ (11 ส.ค.) กลับมาฉาวอีกปัญหารถแท็กซี่ในภูเก็ต หลังเพจชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต ได้มีการโพสต์คลิป วีดีโอ ความยาว ประมาณ 1 นาที พร้อมระบุข้อความ ว่า “สุดทน แท็กซี่ป่าตอง ขึ้นป้าย ห้ามรถแท็กซี่ป้ายดำมารับแขกแถวนี้”  โดยในคลิปดังกล่าว คนขับรถแท็กซี่ 2 คน กำลังติดป้าย ที่เสาไฟฟ้าริมถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตขนาด ใหญ่ โดยในป้ายดังกล่าว มีข้อความระบุ ว่า “ห้าม รถแท็กซี่ ป้ายดำรับแขกบริเวณนี้”  นอกจากนั้นในคลิปยังถ่ายให้เห็นป้ายลักษณะเดียวกัน อีกหลายจุด ที่มีการติดไว้เสร็จแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายศิวัชฐ์  ระวังกุล นายอำเภอกะทู้  กล่าวว่า เรื่องของการติดป้าย ห้ามรถแท็กซี่ป้ายดำรับนักท่องเที่ยวนั้นทราบว่ามีการติดมาแล้ว 2 -3 วันที่ ผ่าน ซึ่งคาดว่าผู้ประกอบการรถแท็กซี่ตามจุดต่างๆเป็นคนติด เพื่อห้ามไม่ให้แท็กซี่ป้ายดำเข้าไปรับนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามหลังจากตนได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงขอความร่วมมือจากคนขับรถแท็กซี่เอาป้ายออกตั้งแต่วานนี้ (10 ส.ค.)

ส่วนกรณีที่มีผู้อ้างตัวว่าเป็นคนขับแท็กซี่และตุ๊ก ๆ หน้าโรงแรมดังหาดกะหลิม ทำประกาศเตือน ห้ามรถรับจ้างทั่วไป นัดรับนักท่องเที่ยว ว่า เรื่องนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ  อย่างไรก็ตาม ทราบว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะนัดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา ในวันที่ 18 ส.ค.65

นายศิวัช กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการรถแท็กซี่ในพื้นที่ ที่ติดป้าย ห้ามรถแท็กซี่ป้ายดำรับนักท่องเที่ยว เนื่องจาก ขณะนี้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถูกรถแท็กซี่ป้ายดำแย่งรับแขกและตัดราคา ซึ่งที่ผ่านมาได้นำปัญหาดังกล่าวไปหารือกับทางขนส่งจังหวัดแล้ว