สุดทน หนุ่มเมียนมาร์ เห็นพ่อถูกเพื่อนข้างห้องตบ คว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงดับ

โพสเมื่อ : Sunday, June 10th, 2018 : 9.53 pm

สุดทน หนุ่มเมียนมาร์ เห็นพ่อถูกเพื่อนข้างห้องสัญชาติเดียวกัน ตบหน้า โมโหเข้าไปในบ้านคว้าเหล็กขูดชาร์ป แทงใส่ดับอนาถ หลังก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลา 15.15 น. วันนี้ (10 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทและมีคนถูกแทงเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าบ้านเช่าไม่เลขที่ ซอยโรงปู (ตรงข้ามทางเข้าท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลา) ม.1 ถ.เทพประทาน ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.อนุวรรตน์ รักษายศ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เฉลียว ท้ายฮู้ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เห็นแรงงานต่างด้าว และ ชาวไทยมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าห้องที่ 2 พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายแหละ อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมาร์ สภาพนอนหงายอยู่ใต้ต้นมะละกอ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางขายาวสีดำ ที่บริเวณตัวของผู้ตายมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ที่ลำคอมีรอยถูกแทงด้วยเหล็กขูดชาร์ป 1 แผล และ บริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย อีก 1 แผล นอกจากนั้นที่บริเวณลำตัวอีกหลายแผล ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ คือ นายชิด เต้ย อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนมาร์  ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่บริเวณหน้าแข้งขวามีรอยบาดแผล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ทำการสายตรวจตำบลรัษฎา เนื่องจากเกรงว่าจะถูกรุมทำร้าย จากเพื่อนๆ ของผู้ตาย และได้ตรวจยึด เหล็กปลายแหลม ยาวประมาณ 12 นิ้ว จำนวน 1 อัน

จากการสอบถาม นายชิด ผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองได้ใช้เหล็กปลายแหลมแทง นายหละ ผู้เสียชีวิต เนื่องจากนายหละได้ทะเลาะกับนายจาว ซึ่งเป็นบิดาของตน โดยเรื่องน่าจะมาจากที่บ้านของตนเองมีการซ่อมหลังคาบ้าน และเปิดบทสวดมนต์ ซึ่งเสียงอาจจะไปรบกวนผู้ตาย ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ และ ได้ต่อว่านายจาว พร้อมกับตบใบหน้านายจาว

เมื่อตนเห็นพ่อถูกตบจึงเกิดความโมโห และได้เข้าไปหยิบเหล็กปลายแหลมมาจากภายในบ้านออกมาแทงไปบริเวณลำตัวนายหละจำนวนหลายครั้งจนนายหละล้มลงนอนหงาย หลังจากนั้นตนจึงยืนรอจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป