สุดทนเอกชนปล่อยน้ำเสียลงคลองที่ป่าตอง จี้รัฐเร่งแก้ก่อน กระทบท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Thursday, February 1st, 2018 : 4.20 pm

 

เอกชนลอบแอบปล่อยน้ำเสียลงคลองบ้านผีสิง ใกล้หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ชาวบ้านสุดทนขอหน่วยงานที่เกี่ยวเร่งแก้ปัญหา หวั่นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เผยมีขณะมีการปล่อยน้ำเสียมีนักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายรูปไว้จำนวนมาก ล่าสุดเทศบาลเมืองป่าตองลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

ชาวบ้านในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต สุดทน พบเห็นโรงแรมบางแห่งปล่อยน้ำเสีย สีดำ ไหลลงคลองบ้านผีสิง ในพื้นที่ป่าตอง เกรงจะส่งผลกระทบต่อเมืองท่องเที่ยว ตัดสินใจถ่าย คลิปวีดีโอ ขณะที่มีการปล่อยน้ำเสียลักษณะสีดำลงมาในคลอง โพสต์ลง เฟซบุ๊ก ส่วนตัว เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

 

จากการตรวจสอบ พบว่าเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นายเอกวัฒน์ นวลแก้ว ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณคลองบ้านผีสิง ถนนราษฎร์ประชานุเคราะห์ ต.ป่าตอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากการสอบถาม ทราบว่าเหตุการณ์ปล่อยน้ำเสียลงคลองเพิ่มเกิดขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้  ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการปล่อยน้ำเสียลงมา คาดว่าน้ำเสียดังกล่าวน่าจะปล่อยมาจากโรงแรมขนาดเล็กซึ่งส่วนใหญ่มีชาวต่างชาติเข้าไปบริหาร เป็นการปล่อยน้ำเสียมาจากบ่อพัก

การปล่อยน้ำเสียมาจากบ่อพักส่วนใหญ่จะถือโอกาสปล่อยในช่วงที่มีฝนตก หรือช่วงกลางคืน ซึ่งตนพบเห็นบ่อยครั้ง ครั้งล่าสุดพบว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงมาในช่วงกลางวัน และช่วงที่มีการปล่อยน้ำเสียสีดำลงมาในคลองซึ่งอยู่อย่างจากทะเลเพียงแค่ 500 เมตร มีนักท่องเที่ยวมายืนถ่ายรูปจำนวนมาก เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวถ้านักท่องเที่ยวนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่

 

นายเอกวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้ว่าตนไม่ใช่คนภูเก็ตโดยกำเนิด แต่ตนก็รักภูเก็ต รักป่าตอง จึงอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าปล่อยไว้เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวโดยภาพรวม

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการโพสต์ คลิปดังกล่าวออกไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองป่าตอง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดแล้ว โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อหาต้นตอของแหล่งที่ปล่อยน้ำเสียลงมาในคลอง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงมาในคลองแต่อย่างใด