สุดงง ! ฝรั่งขับรถป้ายเขียวในภูเก็ต  แบบนี้ชาวบ้านจะอยู่อย่างไร

โพสเมื่อ : Tuesday, February 15th, 2022 : 8.24 pm

ชาวบ้านถ่ายคลิป พบชาวต่างชาติขับรถป้ายเขียว ซึ่งเป็นรถที่ผู้ประกอบการแท็กซี่ในพื้นที่ใช้รับรถผู้โดยสาร ระบุแบบนี้ชาวบ้านจะอยู่อย่างไร ถามหาความรับผิดชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่หน่วยงานเกี่ยวข้องระบุตรวจสอบแล้ว

กลายเป็นกระแสดังในสื่อสังคมโซเชียลอีกแล้ว เมื่อมีชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ถ่ายคลิปวีดีโอ ขณะที่มีชาวต่างชาติกำลังขับรถป้ายเขียว ซึ่งเป็นรถที่แท็กซี่ป้ายเขียวในภูเก็ตใช้บริการผู้โดยสารไปตามจัดต่างๆ โดยภายในรถมีชาวต่างชาตินั่งมาด้วยหลายคน ซึ่งในคลิมีเสียพูดของคนถ่ายคลิปที่ระบุ “ งงเลย ! ฝรั่งขับป้ายเขียว ป้ายเขียวชัด”โดยมีเพื่อนๆที่อยู่บริเวณเดียวกันบอกให้ถ่ายคลิปไว้

หลังจากนั้นมีการแชร์คลิปดังกล่าวลงในโลกออนไลน์ ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะขับรถป้ายเขียวได้ เนื่องจากเป็นรุที่จดทะเบียนเพื่อให้บริการรับส่งผู้โดยสาร

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่าขณะนี้รู้ตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว รวมทั้งเจ้าของรถป้ายเขียว ในเบื้องต้นทางเจ้าของรถยืนยันว่าให้นักท่องเที่ยวเช่าเพื่อขับท่องเที่ยวในภูเก็ต ไม่ใช่ขับรับจ้าง และคนที่อยู่ในรถเป็นคนในครอบครัว โดยคืนนี้เชิญ ทั้งเจ้าของรถ และนักท่องเที่ยวไปพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีในฐานความผิด