สาวใหญ่แทบช็อกเปิดประตูหลังบ้านเจองูเห่าตัวเขื่องกำลังกินคางคก

โพสเมื่อ : Sunday, August 13th, 2017 : 8.58 pm

สาวใหญ่แทบช็อก เปิดประตูออกมาตรวจสอบหลังสุนัขที่เลี้ยงไว้มีการอาการลุกลน พบงูเห่าขนาดใหญ่ กำลังกินคางคก ใช้ไม้ตีงูกลับเลื้อยหนีไปซุกใต้ตู้เย็นเก่า

บ่ายวันนี้(13 ส.ค. )มูลนิธิกุศลธรรมจุดเกาะเเก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้ช่วยจับงูเห่าที่เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในตู้เย็นเก่า เหตุเกิดที่บ้านเลขที่2 ม.1 ต.เกาะเเก้ว อ.เมือง  จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเป็นบ้านห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดๆกันหลายหลัง บริเวณซอกกำแพง ติดกับครัวหลังบ้านดังกล่าว พบงูเห่าขนาดใหญ่ กำลังซ่อนตัวอยู่บริเวณใต้ตู้เย็นเก่าๆ ที่วางอยู่รวมอยู่กับโต๊ะและของใช้อื่นๆ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องช่วยกันยกตู้เย็นขึ้น  และใช้ไม้บ่วงคล้องคองูออกมาอย่างทุลักทุเล โดยงูดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 เมตร  ใกล้กันพบซากคางคกงูเพิ่ง สำรอกออกมา  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับงูใส่กระสอบเพื่อนำกลับไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

นางชดาพร เลี้ยววงค์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่าก่อนเหตุเกตุ ขณะตนและครอบครัวกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน สังเกตเห็น สุนัขที่เลี้ยงไว้ มีอาการลุกลี้ลุกลน วิ่งเข้าออกภายในบ้านอย่างผิดสังเกต จึงเดินไปดูที่บริเวณประตูหลังบ้าน แต่ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าที่หลังบ้านมีงูเห่าขนาดใหญ่กำลังกินคางคกที่ตายแล้ว ตนจึงไปหาไม้เพื่อจะตีงู ก็พบว่า งูได้สำรอกคางคกออกมา หลังจากนั้นเลื้อยหนีไปซ่อนตัวใต้ตู้เย็น จึงได้ให้คนในบ้านเฝ้าไว้ แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมูลนิธิกุศลธรรม มาช่วยจับ

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฝนตกชุก ทำให้สัตว์มีพิษออกมาหากินจำนวนมาก โดยเฉพาะงูต่างๆ ซึ่งทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้รับแจ้งให้ช่วยจับงูเกือบทุกวัน