สาวภูเก็ตเปิดปลากระป๋องยี่ห้อดังผงะเจอสิ่งแปลกปลอมโร่ร้องศูนย์ดำรงธรรม

โพสเมื่อ : Tuesday, December 12th, 2017 : 5.59 pm

 

เปิดปลากระป๋องยี่ห้อดังพบสิ่งแปแปลกปลอมคล้ายพยาธิแทบอ้วกแตก หอบปลากระป๋องเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เรียกร้องให้เจ้าของบริษัทรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อว่า Sarantip Chaeton ได้มีการโพสต์ภาพปลากระป๋องยี่ห้อดัง ที่มีสิ่งแปลกปลอมลักษณะตัวกลมยาวสีขาวลอยอยู่ในกระป๋อง พร้อมระบุข้อความว่า “นี้จะฟ้องร้องได้ที่ไหน บ้างมีของแถมเต็มกระป๋องเลย ดีนะที่ดูก่อนเทไม่นั้นคงเต็มท้อง ช่วยแชร์ให้ไปถึงสามแม่ครัวด้วยค่ะ” หลังจากโพสต์ได้มีการกดถูกใจ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสดังในโลกโซเชียลขณะนี้

ล่าสุด วันนี้ (12 ธ.ค.) น.ส.สราญทิพย์ แซ่ตัน อายุ 25 ปี เจ้าของเฟสบุ๊ค Sarantip Chaeton  ซึ่งเป็นคนโพสต์ภาพปลากระป๋องที่มีสิ่งแปลกปลอมและข้อความ ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว ได้เดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ น.ส.พนิดา มีวิเชียร เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทที่ผลิตปลากระป๋องออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

น.ส.สราญทิพย์ กล่าวว่า ครอบครัวของตนเป็นครอบครัวใหญ่ และทุกคนในบ้านชอบกินปลากระป๋อง จนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ให้น้องสาวไปซื้อปลากระป๋องที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านมา 3 กระป๋อง ตรวจดูใต้กระป๋องระบุวันผลิต 161017 และวันหมดอายุ 161020  หลังจากนั้นนำมาเปิดฝาและเทใส่จานเพื่อทำเมนูยำปลากระป๋อง

เปิดกระป๋องแรก และกระป๋องที่ 2 ก็ไม่พบอะไรผิดสังเกตในปลากระป๋อง จึงหยิบกระป๋องที่ 3 มาเมื่อเปิดออกมาก็พบสิ่งผิดปกติ เนื่องจากมีสิ่งแปลกปลอม ตัวกลมใส ๆ สีออกขาวลอยอยู่ในน้ำปลากระป๋อง จึงเรียกคนในครอบครัวมาดู ตอนแรกคิดว่าเป็นกางปลาแต่พอดูไปมามันดิ้นได้ และมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น จึงตัดสินใจนำโทรศัพท์มาถ่ายรูป และโพสต์ลงในเฟซบุ๊ค เพื่อเตือนผู้ที่ชอบประทานปลากระป๋องได้ทราบและให้สังเกตก่อนที่นำปลากระป๋องไปรับประทาน เพราะอาจจะมีสิ่งแปลกปลอมปะปนมาได้ อย่างไรก็ตามหลังจากตนโพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ค ส่วนตัว หลังจากนั้นก็ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ สคบ. โดยทางเจ้าหน้าที่ สคบ.ระบุ ว่า หลังทราบเรื่องได้ติดต่อให้ทางบริษัทผู้ผลิตลงมาตรวจสอบแล้ว โดยทางบริษัทยอมรับว่า เป็นพยาธิจริง และ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มารับปลากระป๋องดังกล่าวไปตรวจสอบโดยไม่ได้กล่าวขอโทษ หรือแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

ตนจึงไม่ส่งมอบปลากระป่องเจ้าปัญหาให้กับทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท เพราะต้องการเก็บไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากหลังมีการแชร์เรื่องราวออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กลับมา ทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเสียหาย จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม และเรียกร้องทางบริษัทแสดงแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ตนก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.เมืองภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากรับเรื่องร้องเรียน ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่าจะส่งเรื่องทั้งหมดให้ผู้เกี่ยวข้องรับทราบและดำเนินการเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย