สั่งปิด “ห้างซุปเปอร์ชีป” สาขาใหญ่ 7 วัน สกัดเชื้อโควิด 11-17 กันยายน 64 สกัดเชื้อโควิด

โพสเมื่อ : Saturday, September 11th, 2021 : 6.19 pm


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 54/2564 มีมติ สั่งปิดห้างซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ 7 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด เริ่มตั้งแต่วันนี้ (11 ก.ย.) ส่วนสาขายย่อยยังเปิดให้บริการตามปกติ
เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (11 ก.ย.) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 54/2564 โดยมีนายพิเชษฐ์ ปาณพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ. ภูเก็ต นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต อัยการจังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต
โดยที่ประชุมได้มีมติ ปิดห้างชุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 11-17 ก.ย.เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด และตรวจคัดกรองพนักงานทุกคนด้วยวิธี ATK โดยทางผู้ประกอบการเป็นผู้รับผิดชอบภายใต้การกำกับของสาธารณสุขและอำเภอเมืองภูเก็ต รวมถึงทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ส่วนสาขาย่อย ยังเปิดให้บริการตามปกติ
นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่มีข่าวในโซเชียลว่า มีการติดเชื้อเป็นจำนวนมากในห้างค้าปลีกท้องถิ่นใหญ่ของภูเก็ตแห่งหนึ่งนั้น เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ทางสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้ลงไปคัดกรองพนักงานของห้างซุปเปอร์ซีป ด้วยวิธี ATK จำนวน 111 คน พบผู้ติดเชื้อ 18-20 คน ในแผนกโกดัง และอีก 3 คน ในแผนกขาย มีทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว ในเบื้องต้นได้มีการแยกผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงานไว้แล้ว
ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจะลงพื้นที่ตรวจคัดกรอง (โดยผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบการตรวจหาเชื้อพนักงาน) และทำความสะอาดทั้งห้าง แคมป์พักคนงาน และชีลพื้นที่แคมป์คนงาน