สับปะรดภูเก็ตลูกละ 15,000 บาทแพงที่สุดในโลก/ไขลาน ผกก.สภ.เมือง โทรศัพท์นักกีฬา 18 เครื่องถูกขโมย เรื่องเงียบ /เลขาจ๋าย มือประสาน 10 ทิศ/แว่วเข้าหู 10 นายตำรวจที่ถูกย้ายเตรียมกลับเกาะ

โพสเมื่อ : Friday, December 15th, 2017 : 3.00 pm

สับปะรดแพงที่สุดในโลก แถมทอง 2 สลึง – ไขลาน ผกก.เมือง เร่งคดี หายเกลี้ยงไอโฟน 18 เครื่อง เด็กยืนร้องไห้ ระหว่างแข่ง “นครภูเก็ต เกมส์” เด็กนักกีฬายืนร้องไห้ – เลขาจ๋าย มือประสาน 10 ทิศ หัวใจรักกีฬา – เสียงแว่วเข้าหู 10 นายตำรวจ ที่ถูกย้าย ได้ย้ายกล้บถิ่นแล้ว

พบกันอีก กับ คอลัมภ์ “Goosip” บุคคลเป็นข่าว เรื่องเล่าข่าวดัง หลากหลายมุมมอง เชิดชูคนดี ให้พื้นที่คนเด่น เน้นทุกวงการ  เสริฐ ทองดี  หรือ เสริฐ ภูเก็ต เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว คราวนี้มาพบกัน ช่วงกลางเดือนสุดท้ายของปี 60 ย่างก้าวเข้าสู่ปีจอ 61 คาดว่าการท่องเที่ยวปลายปีนี้จะคึกคักคนจะทะลักจากทั่วโลกมาท่องเที่ยวภูเก็ต เราในฐานะเจ้าบ้านก็ขอให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรภาพ รอยยิ้ม และมิตรไมตรี ที่ดี …

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นั่งหัวโต๊ะแถลงข่าว ร่วมกัน บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต จับมือ วิสาหกิจชุมชนสับปะรดภูเก็ต จัดแคมเปญ “อ่องหลาย โป๊ปี่เปงอ๊าน” รับโชคตลอดปี พิเศษสุดปีนี้เปิดจองสับปะรดออแกนิก จากสวนในจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ราคาลูกละ 15,430 บาท มีเพียง 9 ลูกเท่านั้น เอ้ย…สับปะรดในสวนนี้มีอะไรดีราคาแพงขนาดนี้ เป็นสับปะรดที่ราคาแพงที่สุดในโลกก็ว่าได้  ย้ำอีกทีราคาลูกละ 15,430 บาท สับปะรดนี้ทั้ง 9 ลูก มีดีอยู่ตรงนี้ 1.เป็นสัปปะรดฝีมือปลูกโดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 2.กล่องออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ระดับโลก Ms.ludmila letnikova 3. ในกล่องมีจี้ทองมงคลรูปสับปะรดน้ำหนัก 2 สลึง 4. เป็น 9 ลูกที่ดีที่สุดจาก 7 ล้านลูกที่ปลูกในจังหวัดภูเก็ต ส่วนรดชาดเด่นไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนแบบต้นฉบับสับปะรดภูเก็ต

… เสียชื่อเสียงจังหวัด เกิดเหตุ คนร้ายย่องขโมยโทรศัพท์มือถือนักฟุตบอลทีมโรงเรียนเทศบาลนครอุดรธานี ทั้งไอโฟน ไอไม่โฟน หายเกลี้ยง 18 เครื่อง ระหว่างแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 35 “นครภูเก็ต เกมส์”  เด็กแข่งขันเสร็จ น้ำตาตก ทรัพย์สินหายเกลี้ยง รู้ไหมเด็กบางคนฐานะทางบ้านยากจน กว่าจะมีโทรศัพท์สักเครื่องต้องเก็บเงินเป็นปี เด็กร้องน้ำตานองแก้ม ครูพาแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ผ่านมา 1 สัปดาห์ คดีไม่คืบ เรื่องเงียบกริบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องนี้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดเจ้าภาพ หากจะกู้ศักดิ์ศรีกลับมาก็ต้องเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยด่วน ให้เขาเห็นว่าเราใส่ใจทุกรายละเอียด ฝากท่านผู้การ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ช่วยไขลาน พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ให้เร่งจับกุมให้ได้โดยเร็ว อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล และฝากถึง นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ช่วยจี้คดีอีกทางนะครับ สงสารน้ำตาเด็กๆที่ไหลนองในวันนั้น ให้เด็กจดจำความทรงจำที่ดีที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน อย่าให้เด็กต้องจดจำเรื่องนี้ไปจนโต

นายสุขชัย เกาทัณฑ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร  เป็นเลขานายกฯ มือประสานสิบทิศ นอบน้อม ถ่อมตน แถมรักสุขภาพ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทั้งปั่น-วิ่ง -ฟุตบอล ได้หมดทุกชนิด เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชน ล่าสุดคว้าแชมป์รายการฟุตบอล 7 คน เปิดสนามหญ้าเทียม อบต.เกาะแก้ว เลขาจ๋าย  ทั้งยิง-ทั้งจ่าย ซัดไปหลายตุง นัดชิงชนะเลิศ หาก “เสริฐ ทองดี” ลงสนามรับรอง “เลขาจ๋าย” หมดสิทธิ์ที่จะได้ยิงแบบนี้ ไม่ชื่อถาม เฉลิมพล (ผู้ใหญ่อั๊ม) เกิดทรัพย์ ดูตะ “เสริฐ ทองดี” รักขนาดไหนวิ่งไล่ตามติดตลอดเวลา ไปไหนไปกัน เพราะโค้ชสั่งไว้ อิอิ ..

 

… เสียงแว่วเข้าหู ข้าราชการตำรวจ 10 นาย ที่ถูก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.) มีคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เมื่อกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เสียงลมกระทบหูว่า 10 ตำรวจ ที่ถูกย้ายในครั้งนั้นจะได้กลับมาดำรงตำแหน่งตามต้นสังกัดเดิม ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่เห็นคำสั่งที่ชัดเจน แต่แว่วว่า คำสั่งจาก สตช.ได้ส่งมา ยังภาค 8 ตำรวจ แต่คำสั่งยังไม่ถึง ภ.จว.ภูเก็ต จะจริงเท็จไม่รู้ ต้องติดตามกันต่อไป แต่เมื่อสอบแล้วไม่ผิด สอบแล้วไม่มีมูล ก็ต้องคืนความชอบธรรมให้กับเขา นั้นถูกแล้ว ผิดว่าตามผิด ถูกว่าตามถูก นี่ซิ ตัวจริง !!!

 

ฝากทิ้งท้าย …. เชิญร่วมงานเมืองลุงสังสรรค์ มีศิลปินดัง วงพัทลุง เจ้าของเพลงมหาลัยวัวชน ร่วมสร้างความบันเทิง นอกจากนั้นในงานยังมีอาหาร-การแสดงและรางวัลอีกมากมาย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต วันที่ 16 ธ.ค.นี้

เชิญ ชม-เชียร์ การแช่งขันกีฬาชิงชนะเลิศ แห่งจังหวัด ระหว่างวันที่ 16-28 ธ.ค.นี้ พิธีเปิดจะมีขึ้นวันที่ 19 ธ.ค.นี้เวลา 18.00 น.ที่สนามยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง

ขอเชิญร่วมกิจกรรม รำลึกเกียรติประวัติศาสดามูฮัมหมัด (ซล.) เมาลิดนาบี รอบีอุ้ลเอ้าวัล 1439 ระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2560 ณ.มัสยิดเอ้าวาลุ้ลฮีดายะห์ บ้านบางคณฑีล่าง ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต ในงานมีกิจกรรมมากมาย