สสจ.ภูเก็ตเดินหน้ารณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร Phuket:City of Gastronomy

โพสเมื่อ : Wednesday, February 7th, 2018 : 4.55 pm

สำนักงานสาธารณสุขภูเก็ต เดินหน้ารณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร Phuket:City of Gastronomy ส่วนการจัดงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่ท่องเที่ยว

วันนี้ (7 ก.พ.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จัดงานแถลงข่าว การรณรงค์ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร Phuket : City of Gastronomy ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร แหล่งผลิต โดยมีการจัดทั้งหมด 3 ครั้ง ในสถานที่ต่างๆ ทั่วจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมีนาคม 2561 โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน พร้อมด้วย นายกวี ตันสุคตานนท์ รอง นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายแพทย์จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว ภูเก็ต

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ ด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตมีเป้าหมายในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร เพื่อพัฒนาภูเก็ตสู่การเป็นนครแห่งการท่องเที่ยว และเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Phuket : City of Gastronomy อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นกิจกรรมการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นงานระดับจังหวัด ที่สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะด้านอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

นายกวี ตันสุคตานนท์ รอง นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานในครั้งนี้ว่าจัดขึ้นเพื่อสร้างการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ทราบถึงความหลากหลายของอาหารในเมืองภูเก็ตแห่งนี้ และสร้างความมั่นใจว่าอาหารที่หลากหลายเหล่านี้ได้ผ่านมาตรฐาน อร่อย สะอาด ถูกสุขลักษณะอนามัย นักท่องเที่ยวสามารถมีความสุขกับการเลือกบริโภคได้อย่างเต็มที่ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดช่วยสร้างบรรยากาศในการทานอาหารให้เต็มอิ่ม ทั้งท้อง ทั้งตา ทั้งใจ อีกด้วย

นายแพทย์ จิรพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร ที่จะจัดขึ้นถึง 3 ครั้ง ในสถานที่แตกต่างกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงได้ โดยภายในการจัดงาน จะมีนิทรรศการของหน่วยงานสาธารณสุข แนะนำสถานที่จำหน่ายอาหารให้พัฒนาปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน การแสดงจากศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบ และการแสดงอื่นๆมากมาย พร้อมการออกร้านของร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานรับรองและมีความหลากหลายในการนำเสนออาหารและการการันตีความอร่อยจากหลายสถาบัน รวมไว้ในที่เดียว เริ่มจาก

ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2561 ภายในงาน “ตรุษจีน-ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 19” ณ พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ถนนกระบี่ อำเภอเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 2 – 4 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าจังซีลอน ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบถึงความหลากหลายของอาหารพื้นเมืองภูเก็ต
และครั้งที่ 3 ในระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งแต่ละครั้งจะมีร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 30 ร้านมาออกบู๊ทจำหลายอาหารอร่อยๆ ให้กับคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย