สวยทุกมุม! แลนด์มาร์กใหม่เกาะภูเก็ต “ระเบียงกระจกหาดสุรินทร์ ปักหมุดรอได้เลย!

โพสเมื่อ : Thursday, December 15th, 2022 : 12.41 pm

หลังจากที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยวิสามัญ ประจำปี 2565 สมัยที่ 3 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้ใช้เงินสะสมจำนวน198 ล้านบาท ก่อสร้างระเบียงกระจกที่หาดสุรินทร์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประกาศหาผู้รับจ้างก่อสร้างแลนด์มาร์กดังกล่าว ซึ่งตามกำหนดที่ อบจ.วางไว้จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2567 ที่จะถึงนี้ หรืออีก 2 ปีนับจากนี้ ปักหมุดรอกันได้เลยสำหรับแลนด์มาร์กใหม่ของภูเก็ต

 

วันนี้….เราได้นำภาพการออกแบบในทุกมุมของแลนด์มาร์กแห่งนี้มาให้ได้ชมกัน ซึ่งจะเห็นว่า…ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน…ก็สวยทุกๆมุมจริงๆ  อดใจรอกัน ไม่เกินปี 2567 ได้สัมผัสของจริงๆ กันแน่นอน

 

ระเบียงกระจกหาดสุรินทร์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 9 ออกแบบโดยบริษัท พิสุทธิ์ เทคโนโลยี จำกัด ภายใต้แนวคิดหลัก คือ “ท้องทะเลและวิถีชีวิตชาวภูเก็ต” โดยมุ่งเน้นให้พื้นที่ออกแบบเป็นพื้นที่ของเมืองและแหล่งท่องเที่ยว โดยนำท้องทะเลกับอัตลักษณ์ของพื้นที่และวิถีชุมชนของชาวภูเก็ตเข้ามาผสมผสาน

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นของโครงการระเบียงกระจกหาดสุรินทร์ ภายในโครงการจะประกอบไปด้วย อาคารสำนักงาน จุดชมวิวที่ 1 ซึ่งเป็นทางเดินกระจกยื่นออกไปจากหน้าผาประมาณ 40 เมตร สูงจากระดับพื้นทราย 50 เมตร สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ 360 องศา หอคอยชมวิว ลานกิจกรรม จุดชมวิวจุดที่ 2 ยื่นออกไปจากหน้าผาประมาณ 8 เมตร สูงประมาณ 20 เมตร ทางเดินออกไปจะเป็นกระจก มองวิวทะเลได้สวยงาม 360 องศา และโดยเฉพาะในช่วงเย็นที่พระอาทิตย์ตกจะสวยงามมาก โดยระยะทางทั้งหมดจากจุดสำนักงานไปยังจุดชมวิวที่ 2 ประมาณ 20 เมตร ซึ่งในระยะทางนี้จะถูกออกแบบให้เป็นทางเดินกระจกสลับกับทางเดินพื้น