สลด! ไฟไหม้บ้านชาวนอร์เวย์ เจ้าของบ้าน – สุนัข คู่ใจ สำลักควันดับ

โพสเมื่อ : Monday, May 2nd, 2022 : 4.46 pm

สลด! ไฟไหม้บ้านชาวนอร์เวย์  เจ้าของบ้านวัย 77 ปี สำลักควันหมดสติ  เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลยื้อชีวิต แต่ไม่รอด ขณะที่หมาคู่ใจ ตายภายในบ้าน ส่วนทรัพย์สินเสียหาย

เมื่อเวลา 04.34 น. วันนี้ (2 พ.ค.) ร.ต.อ.สุพจน์พงษ์ ช่วยดู รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต ได้รับการประสานงานจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวิชิต ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 69/408 ซอย 3/2 หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิตเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่งานกู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลวิชิต นำรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน รถตรวจการณ์จำนวน 1 คัน และรถกู้ชีพ 1 คัน

ที่เกิดเหตุภายในบ้านมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ฉีดน้ำสกัด เพื่อสกัดเพลิง เพื่อช่วยเหลือคนติดอยู่ภายในบ้าน ทางหน่วยผจญเพลิงรีบเข้าไปช่วยเหลือชายชาวต่างชาติ ซึ่งสำลักควันหมดสติอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อคือ นายโอลเซน คนุต รอล์ฟ อายุ 77 ปี สัญชาตินอร์เวย์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยพร้อมนำส่งโรงพยาบาลดีบุก เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทางเจ้าหน้าที่ฯ ใช้เวลาราว 25 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นพบ สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล นอนตายอยู่ภายในบ้าน 1 ตัว เบื้องต้นคาดว่า สำลักควัน ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวน ทราบว่า นายโอลเซนพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เพียงลำพัง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต ได้รายงานว่า นายโอลเซน คนุต รอล์ฟ อายุ 77 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต