สรุปเจ็บเพียบคนไทย –ต่างชาติ อุบัติเหตุเขาป่าตอง รถทัวร์เสียหลักชนดะหวิดตกเขา

โพสเมื่อ : Monday, August 7th, 2017 : 12.32 am

อุบัติเหตุรถชนกันหลายคันบนเขาป่าตอง จ.ภูเก็ต ส่งผลรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน เสียหลักตกเขา ทำนักท่องเที่ยวเจ็บ ขณะที่บนถนนมีรถเสียหายหลายคัน นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น คนไทยเจ็บอีกหลายราย ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันนี้ (6 ส.ค.) พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันเส้นทางบนเขาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและรถเสียหายจำนวนหลายคัน เหตุเกิดที่หน้าโรงแรมซีเพิร์ลรีสอร์ท ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

 

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ที่เกิดเห็นรถติดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ปิดการจราจรบริเวณทางขึ้นเขาป่าตอง ที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งขาลงเขาป่าตองพบรถบัส สีขาวหมายเลขทะเบียน 30-0438 นครศรีธรรมราช สภาพชนรั้วรางเหล็กข้างทางพังเสียหาย ด้านหน้ารถชนอัดติดอยู่กับท่อน้ำประปาขนาดใหญ่ หวิดจกลงเหวซึ่งมีความลึกกว่า 10 เมตร

ภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวจีน 21 คน ไกด์ 3 คน ส่งเสียงร้องให้ระงม ด้วยอาการบาดเจ็บ และตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเงลำเลียงออกจากรถ และนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดส่งโรงพยาบาลจำนวน 17 คน ขณะนี้แพทย์ให้กลับที่พักได้แล้ว 16 คน และ รอดูอาการ 1 คน ส่วนคนขับทัวร์คันดังกล่าว คือนายประจวบ ศิริคุณ ถูกอัดติดก๊อปปี้คาพวงมาลัย อาการสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมา และนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลป่าตองต่อไป นอกจากนั้นยังมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย รวมทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยอีก 2 ราย

 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวคันดังกล่าว นำนักท่องเที่ยวกลับจากพื้นที่เมืองภูเก็ต เพื่อมุ่งหน้าส่งนักท่องเที่ยวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่หาดป่าตอง เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาป่าตอง ทำให้รถทัวร์เสียหลักชนท้ายรถยนต์ตู้ ก่อนเสียหลักชนรถตุ๊กๆและรถจักรยานยนต์ที่ขับสวนทางมา ก่อนคนขับรถจะหักพวงมาลัยชนราวรั่วข้างถนนจนพัง ก่อนรถพุ่งชนท่อส่งน้ำประปาขนาดใหญ่ ทำให้รถค้างติดท่อประปา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนต่อไป