สยบข่าวลือ ! รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตยืนยัน ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อฝีดาษลิง เผยผลตรวจผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโรคเริม

โพสเมื่อ : Tuesday, May 31st, 2022 : 7.07 pm

สยบข่าวลือ รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตยืนยัน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อฝีดาษลิง ในจังหวัดตามข่าวลือ ขณะนี้ผลตรวจหาเชื้อของผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเรียนมวยไทย ยืนยันไม่ติดเชื้อโรคฝีดาษลิง แต่ป่วยจากโรค “เริม”

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณี มีกระแสข่าวลือพบผู้ป่วยติดเชื้อฝีดาษลิง ในจังหวัดภูเก็ต ว่า จากรายงานทางการแพทย์ยืนยันขณะนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ยังไม่พบผู้ป่วยที่ป่วยเป็นโรคฝีดาษลิง แต่อย่างใด โดยข่าวที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากขณะนี้ผลตรวจหาเชื้อของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่เดินทางมาเรียนมวยไทย ไม่พบว่า ป่วยเป็นโรคฝีดาษลิง แต่ผลการตรวจพบว่าผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวป่วยด้วยเริม จากการเข้าไปใช้บริการในสนามมวยแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีผู้ป่วยด้วยโรคเริมเข้าไปใช้บริการก่อนหน้า

โดยขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับทางผู้ประกอบการ ในลักษณะที่มีคนไปสัมผัสและอาจมีสารคัดหลั่งปนเปื้อนติดค้างอยู่ในอุปกรณ์ เช่น กระสอบทราย เป็นต้น และมีการทำความเข้าใจในเรื่องของการทำความสะอาด และ หากพบอาการต้องสงสัยเบื้องต้นให้มีการหาเชื้อ เพื่อความชัดเจน โดยมาตรการต่างๆ ที่จะออกมานั้น ยังต้องรอข้อมูล ตลอดจนแนวทางการปฎิบัติจากส่วนกลางอีกครั้ง เมื่อกำหนดมาตรการและประกาศใช้ต่อไป

นายพิเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ และ มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน เนื่องจากขณะนี้เราอยู่ในช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่ ณ เวลานี้ ยืนยันว่า  ยังไม่พบผู้ป่วยด้วยโรคฝีดาษในจังหวัดภูเก็ต