สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต เพิ่มศักยภาพสมาชิก จัดอบรม “ตัดต่อคลิปบนมือถืออย่างไรให้ปัง”

โพสเมื่อ : Saturday, October 27th, 2018 : 4.46 pm

สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดอบรม “ตัดต่อคลิปบนมือถืออย่างไรให้ปัง” เสริมศักยภาพการทำงานข่าวของสมาชิก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (27 ต.ค.) ที่ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาภูเก็ต หรือ ดีป้า สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป “ตัดต่อคลิปบนมือถืออย่างไรให้ปัง” และได้รับเกียรติจากคุณพฤทธิ์ เกษตรสมบูรณ์ จากศูนย์เทคโนโลยีแอนิเมชันและมัลติมีเดีย วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นวิทยากรบรรยายและสอนการตัดต่อคลิป ให้กับสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ที่เข้าร่วมโครงการ

โครงการตัดต่อคลิปบนมือถืออย่างไรให้ปังนั้น เป็นโครงการที่ทางสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต มองเห็นถึงความจำเป็นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในยุคปัจจุบันที่ต้องแข่งขันกันด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง เม้นยำ รวมทั้งในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน ได้เข้ามาบทบาทสำคัญในการใช้ประกอบอาชีพของสื่อมวลชน เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและทันต่อเหตุการณ์ ไม่เฉพาะภาพนิ่งเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีการนำภาพเคลื่อนไหวที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนมาใช้ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างกว้างขวาง เนื่องจากพัฒนาการของเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและง่ายต่อการใช้งาน

แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังมีผู้สื่อข่าวจำนวนไม่น้อย ที่ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนในการประกอบอาชีพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นทางสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ในฐานะองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชนและวัตถุประสงค์หนึ่งของการจัดตั้งสมาคมฯ คือ การพัฒนาศักยภาพของสมาชิกฯ จึงได้จัดโครงการ “ตัดต่อคลิปบนมือถืออย่างไรให้ปัง” ขึ้น เพื่อให้สมาชิกสามารถใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนถ่ายภาพเคลื่อนไหวและตัดต่อคลิปข่าวรวมไปถึงคลิปอื่นๆ ได้ เพราะปัจจุบันโปรแกรมการตัดต่อมีความทันสมัยและง่ายต่อการใช้งาน รวมทั้งเพื่อให้สามารถนำคลิปที่ตัดต่อเรียบร้อยแล้วไปนำเสนอและเผยแพร่เพื่อประโยชน์ในการรับรู้ข่าวสารของประชาชนในวงกว้างมากขึ้น