สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต จัดยิ่งใหญ่ งานวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ

โพสเมื่อ : Tuesday, March 6th, 2018 : 1.56 pm

 

“สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต” จัดงาน “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ 5 มีนาคม 2561” ยึดมั่นจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ทำหน้าที่สื่ออย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของประชาชนและสังคมโดยรวม

เมื่อวันนี้ 5 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น.ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็น ประธานเปิดงานวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติประจำปี 2561 ของสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต โดยมีนางจันจิรา สิตบุษย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต คณะกรรมการ หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ เอกชน รวมทั้งสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเข้าร่วม

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องในวันนักข่าวและวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติประจำปี 2561 ในวันนี้มีภาคีเครือข่ายจากทุกสาขาอาชีพมาร่วมกิจกรรมซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าผู้สื่อข่าวมีการรวมตัวอย่างแน่นแฟ้นในนามของสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตเพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่ที่ต่างมาร่วมกิจกรรมการแถลงข่าวของจังหวัดภูเก็ตหรือกิจกรรมการประชุมในโครงการต่างๆของจังหวัดภูเก็ตด้วยดีเสมอมา ซึ่งถือได้ว่าผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีบุคลิกภาพที่น่ารัก ให้เกียรติแหล่งข่าว และช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต เนื่องในโอกาสวันสื่อมวลชนแห่งชาติขอให้สื่อมวลชนทุกคนได้ยึดมั่นจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพและร่วมกันสรรสร้างเสนอข่าวเพื่อให้ผู้รับข้อมูลข่าวสารได้รับข่าวสารที่ดีมีประโยชน์  และขอให้สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต และสมาชิกทุกคนประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพและประสบความสำเร็จในการดำรงชีวิตในทุกๆด้าน

นางจันจิรา สิตบุศย์ ประธานสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต กล่าวว่า วันที่ 5 มีนาคมของทุกปีเป็นวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติเป็นวันที่มีความสำคัญกับสื่อมวลชน ทุกแขนงสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตถือเป็นองค์กรที่เกิดจากการรวมตัวของผู้สื่อข่าวทุกแขนงได้จัดกิจกรรมขึ้นในทุกๆปีโดยในปีนี้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้จัดการแข่งขันฟุตบอลผู้สื่อข่าวคัพครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สื่อข่าวกับส่วนราชการ,ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชน

นอกจากนี้ยังมีการประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระของศาสนาพุทธและประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้วและเพื่อความเป็นสิริมงคลของสมาชิกในสมาคม ฯ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อเชื่อมความสามัคคีระหว่างสื่อมวลชนกับแหล่งข่าวจากภาคส่วนต่างๆให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นแล้วยังเป็นการขอบคุณสำหรับความร่วมมือด้วยดีตลอดช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยการจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต,การมอบถ้วยรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสามัคคีซึ่งผู้ชนะเลิศได้แก่ ทีมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตและการแสดงชุดพิเศษจากผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตด้วยโดยบรรยากาศการจัดงานเป็นไปด้วยความอบอุ่น