สภา อบจ.ภูเก็ต อนุมัติให้ใช้เงินสะสม 169.5 ล้าน สร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ บนที่ดินเรือจำเก่า

โพสเมื่อ : Friday, June 14th, 2024 : 3.54 pm

อีกไม่นาน! ภูเก็ตจะมีสวนสาธารณะแห่งใหม่ใจกลางเมือง บนที่ดิน 33 ไร่ บริเวณเรือนจำเก่า วันนี้ สภา อบจ.ภูเก็ต อนุมัติเงินสะสม 169.5 ล้าน ให้สร้างแล้ว ไม่เกินสิ้นปีนี้น่าจะได้ผู้รับเหมาก่อสร้าง  รอกันอีกนิดน่ะ

วันนี้ (14 มิ.ย.) ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายหัตถ์ กตัญชลีกุล ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมัยวิสามัญ ประจำปี 2567 สมัยที่ 2 โดยมีสมาชิกสภา อบจ. นายเรวัต อารีรอบ พร้อมด้วยทีมบริหาร ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม

โดยในการประชุมครั้งนี้ ทางสภา อบจ.ภูเก็ตได้เห็นชอบญัติขออนุมัติใช้เงินสะสมของ อบจ.ภูเก็ต จำนวน 8 โครงการ เป็นเงินกว่า 153 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการบำรุงรักษาผิวทาง ปรับปรุงเกาะกลางและระบบไฟฟ้าแสงสว่างถนนขวาง เชื่อมเส้นทางสายหลักถนนเจ้าฟ้าตะวันออกเข้าสู่ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก งบที่ตั้งไว้ 13 ล้านบาท โครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมเส้นทางสายหลักเชื่อมกับระบบขนส่งทางน้ำท่าเรือท่องเที่ยวอ่าวฉลอง 34.5 ล้านบาท โครงการปรับปรุงอาคารศูนย์จริยธรรม วัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) 1.87 ล้านบาท โครงการก่อสร้างอาคารโดมอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านไม้เรียบ งบ 11.9 ล้านบาท

โครงการก่อสร้างศูนย์ฟอกไตด้วยไตเทียม ที่ รพ.สต.ศรีสุนทร งบประมาณ 34 ล้านบาท เพื่อรับประชาชนการฟอกไตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอถลาง รวมไปถึงโครงการก่อสร้างตู้อัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถไฟฟ้า (EV Bus) 5 ล้านบาท โครงการก่อสร้างศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬาและประชาชนจังหวัดภูเก็ต 42 ล้าน และโครงการปรับปรุงฟ้าเพดานห้องเครื่องเสียง หลังคาอาคารสนามกีฬาหาดสุรินทร์ งบ 9.7 ล้านบาท

นอกจากนี้ สภา อบจ.ภูเก็ต ยังได้เห็นชอบอุมัติเงินสะสมสำหรับดำเนินการโครงการก่อสร้างเพื่อพัฒนาและอนุรักษ์พื้นที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตแห่งเดิมเป็นสวนสาธารณะ งบประมาณ 169.5 ล้านบาท ตามที่นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต เสนอ ทั้งนี้เพื่อปรับปรุงพื้นที่เรือนจำเก่าจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ตให้เป็นสวนสาธารณะ เป็นปอด และเป็นสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ของคนภูเก็ต พร้อมด้วยที่จอดรถยนต์อีก 300 คัน รองรับรถยนต์ของประชาชนที่มาออกกำลังกายและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาท่องเที่ยวยังย่านเมืองเก่าภูเก็ต

โดยขณะนี้ การออกแบบแล้วเสร็จและผ่านการเห็นชอบจากประชมคมในพื้นที่ไปแล้ว พร้อมทั้ง สภา อบจ.ภูเก็ต ได้อนุมัติให้ใช้เงินสะสมของ อบจ.ภูเก็ต จำนวน 169.5 ล้านบาท หลังจากนี้ทางอบจ.จะมีการเปิดประมูลหาผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่อไป