สภาทนายความเดินหน้าพัฒนาศักยภาพทนายความจัด โครงการ English for Lawyers สัญจรภาค 8

โพสเมื่อ : Saturday, December 8th, 2018 : 12.39 pm

สถาบันพัฒนาวิชาชีพ ร่วมกับสภาทนายความ เสริมศักยภาพพัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ให้กับผู้ประกอบวิชาชีพทนายความ ในพื้นที่ภาค 8 จัดโครงการ English for Lawyers สัญจรภาค 8

เมื่อเวลา 09:30 น. วันนี้ ( 8 ธ.ค.) ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพรม นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการอบรม จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสภาทนายความภาค 8 ร่วม กับสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต สถาบันพัฒนาวิชาชีพทนายความ จัดขึ้น โดยมีนายลือชา เปี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 8 นายชลสิทธิแก้วยะรัตน์ ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต  และ กรรมการบริหารสภาทนายความ และผู้เข้าร่วมการอบรมให้การต้อนรับ

โครงการ English for Lawyers สัญจรภาค 8 จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อฝึกอบรมภาษาอังกฤษให้กับทนายความ เป็นการเสริมความรู้ในการพัฒนาศักยภาพการประกอบวิชาชีพทนายความในการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับนักกฎหมาย เพื่อเป็นการสื่อสารกับชาวต่างชาติและเพื่อนบ้านใกล้เคียง และ สามารถนำไปสื่อสารได้จริงในปัจจุบัน และ เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

โดยมีมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาศักยภาพของทนาย ความด้านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเพื่อกระตุ้นให้ทนายความมีความสนใจในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองในด้านภาษาและเพื่อเป็นการขยายโอกาสในเรียนรู้ของทนายความในส่วนภูมิภาค การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2561 มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 258 คน

ขณะที่ดร. ถวัลย์ กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายในการสร้างความพร้อมให้สำนักงานกฎหมายของคนไทย ทางสถาบันพัฒนาวิชาชีพทนายความจึงได้จัดให้มีการอบรมขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้และพัฒนาศักยภาพในการประกอบวิชาชีพทนายความ สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญซึ่งภาษาอังกฤษถือว่าเป็นภาษาที่สำคัญในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ จึงได้จัดให้มีการอบรมขึ้น ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 7 แล้ว