สนั่นกลางเมืองภูเก็ต คนร้ายควบปาเจโร กราดยิงดับ 1 เจ็บ 1

โพสเมื่อ : Monday, March 5th, 2018 : 12.24 am

 

 

คนร้ายขับรถยนต์ปาเจโรยิงหนุ่ม เสียชีวิต 1 ราย สาหัส 1 รายเหตุเกิดในโครงการหมู่บ้าน ย่าน ต.รัษฎา จ.ภูเก็ต คาดประเด็นขัดแย้งเรื่องเงินซื้อขายรถจักยานยนต์ ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

เมื่อเวลา 20.40 น. วันนี้ (4มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย เหตุที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 11/49 โครงการหมู่บ้านรังสิริ 1,2 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญเทพประทาน สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

พร้อมด้วย พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.ภูเก็ต ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธ์ ทองผึ้ง รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 11/49  ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านรับสักยันต์ ที่บริเวณหน้าบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่ จำนวน 2 กอง และยังพบปลอกกระสุน ขนาด 11 มม. จำนวน 2 ปลอกตกอยู่  นอกจากนั้นภายในบ้านที่บริเวณหลังโซฟา ยังพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ จำนวน 1 ปลอก

ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่ามีจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ คือ  นายจักรพันธุ์ สลวยเอี่ยม อายุ 28 ปี และ นายสินชัย แก้วลิพอน อายุ 30 ปี พลเมืองดีได้นำตัวไปส่งโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ฯ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตได้เก็บหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

 

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งแพทย์กำลังให้การช่วย นายจักรพันธุ์ สลวยเอี่ยม อายุ 28 ปี ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่สามารถให้การได้ ขณะที่ นายสินชัย แก้วลิพอน อายุ 30 ปี เสียชีวิต เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว สภาพถูกยิง เข้าบริเวณใต้ราวนมขวาทะลุหลัง 1 นัด กลางหน้าอก 1 นัด และ ใต้ราวนมซ้าย 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสินชัย แก้วลิพอน อายุ 30 ปี ผู้ตาย และ นายจักรพันธุ์ สลวยเอี่ยม อายุ 28 ปี ผู้บาดเจ็บ และ เพื่อนอีก 2 คน กำลังนั่งซ่อม รถยนต์โดยการประกอบกันชนด้านหลังของรถยนต์เก๋งของผู้ตายที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับตามหลังมาอีก 1 คัน

จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถยนต์ ลงมายิงใส่กลุ่มผู้ตาย จำนวน 4 นัด โดยกลุ่มผู้ตายได้วิ่งหนีกันไปคนละทิศคนละทาง จากนั้นคนร้ายก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาเพื่อนๆ ของผู้ตายได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและใกล้เคียง พบว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะมาด้วยกัน  3 คน ขับรถมา 2 คัน หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปทันที ทาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

 

ส่วนประเด็นการสั่งหารโหดในครั้งนี้ น่าจะมาจากประเด็นเรื่องการซื้อขายรถ จักรยานยนต์ มาแต่จ่ายเงินไม่ครบ ขณะที่ประเด็นอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ฯยังไม่ตัดทิ้ง และ ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ฯพอจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างเฝ้าติดตาม คาดว่าน่าจะจับตัวคนร้ายได้ในเร็วๆนี้